Đoàn Thanh niên VRG đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

CSVNO – Đây là khẳng định của  đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW tại Hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2018 và phướng hướng nhiệm vụ năm 2019 của Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG tổ chức vào ngày 14/1. Tại đây ĐTN các các đơn vị đã quyên góp hỗ trợ 158,5 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG.
ĐTN VRG nhận cờ thi đua xuất sắc của TW Đoàn
ĐTN VRG nhận cờ thi đua xuất sắc của TW Đoàn

Trong năm 2018, hoạt động của ĐTN VRG chú trọng hướng về cơ sở, hướng về thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc, các đơn vị thành viên, góp phần ổn định tư tưởng cho ĐVTN, công nhân gắn bó với đơn vị vượt qua khó khăn hiện tại.

Đoàn Tập đoàn đã đảm nhận, thực hiện 128 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó 6 công trình cấp Đoàn Khối, 13 công trình cấp Tập đoàn và 109 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

ĐTN VRG nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối DNTW
ĐTN VRG nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối DNTW

Những hoạt động nổi bật của ĐTN VRG trong năm 2018, như: Tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng (đạt 240% KH); Tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018″, “Xuân sum vầy”, “Xuân biên giới”; Tổ chức hành trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ”; Tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế “Kỳ nghỉ hồng” tại tỉnh Kratie, Vương Quốc Campuchia; Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018; Tham gia Lễ khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các hoạt động vì biển đảo năm 2018 và Tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

10 tập thể nhận bằng khen của TW Đoàn
10 tập thể nhận bằng khen của TW Đoàn

Tổ chức trao giải thưởng “Sao Vàng Cao su” lần thứ XV và giải thưởng “Thanh niên tiêu biểu ngành cao su Việt Nam” lần thứ VI; Giới thiệu các cá nhân xuất sắc trong lao động, học tập và nghiên cứu, đặc biệt là thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất tham gia bình chọn danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018 và “Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc” năm 2018; Tham gia tổ chức thành công chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018) và tham gia Ban tổ chức các sự kiện quan trọng của VRG, Đoàn Khối Doanh nghiệp TW; Tổ chức thành công Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên năm 2018 cho cán bộ Đoàn khu vực phía Bắc và phía Nam…

10 cá nhân nhận bằng khen của TW Đoàn
10 cá nhân nhận bằng khen của TW Đoàn

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã ĐTN VRG được triển khai sâu rộng, có những nét mới, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Năm 2018, ĐTN VRG đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên năm 2018 cho 350 cán bộ Đoàn khu vực phía Bắc và phía Nam. Năm 2019, tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội và phong trào thanh niên khu vực Lào – Campuchia và Tây Nguyên.

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao bằng khen của Đoàn Khối DNTW cho các cá nhân
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG trao bằng khen của Đoàn Khối DNTW cho các cá nhân

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong đơn vị đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, năm 2018, ĐTN VRG đã tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng (đạt 240% KH).

Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị

Trong năm 2019, với chủ đề trọng tâm là “Thanh niên tình nguyện”, đồng thời kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su VN, ĐTN VRG xác định tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; tiếp tục phát huy sức trẻ, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của Tập đoàn; tham gia xung kích, tình nguyện đảm nhận thực hiện 100 công trình thanh niên; 20 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong khai thác, trồng mới diện tích cây cao su, góp phần mang lại giá trị lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Đồng thời, cùng chung tay góp sức với tuổi trẻ cả nước thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với số tiền 750 triệu đồng; hiến 300 đơn vị máu; hỗ trợ, giúp đỡ 700 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

ĐTN Cao su Đồng Nai hỗ trợ 20 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG
ĐTN Cao su Đồng Nai hỗ trợ 20 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua. “ĐTN VRG đã tiếp tục đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đến các cơ sở đoàn một cách thiết thực, sôi nổi, thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, không chỉ là cánh tay đắc lực của Đảng mà còn là lực lượng nòng cốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh ở mỗi đơn vị. ĐTN VRG đã để lại hình ảnh tốt đẹp với các tỉnh thành cao su trú đóng bằng các chương trình từ thiện, an sinh xã hội. Đặc biệt, ĐTN VRG là điển hình của đoàn khối trong phong trào đồng hành cùng ĐVTN nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần…”

đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua
Đ/c Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của ĐTN VRG trong thời gian qua

“Năm 2019, BTV ĐTN VRG tiếp tục bám sát nghị quyết của Đảng bộ, chương trình hoạt động của Đoàn Khối để đưa ra nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp của ngành cao su và tiềm lực, sự đoàn kết, năng động, bản lĩnh, ĐTN VRG sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2019, xứng đáng là lá cờ đầu về công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối DNTW khu vực phía Nam”, đ/c Vũ Đức Tú nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG nhận định, năm 2018, ĐTN VRG đã thực hiện rất tốt vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo. “Lãnh đạo VRG xác định kết quả hoạt động SXKD của VRG có vai trò đóng góp rất cụ thể của ĐTN. Vai trò, vị trí của ĐTN VRG ngày càng được nâng cao, tạo được sự tin tưởng đối với Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên. ĐTN VRG đã nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, thi đua lao động, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của ngành Cao su VN”, đ/c Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh.

Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị
Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu, “Tôi mong rằng, trong năm 2019, ĐTN VRG tích cực tiên phong, đột phá, đẩy mạnh hoạt động tình nguyện và sáng tạo. Đề xuất những mô hình, cách làm hay với lãnh đạo VRG. Đẩy mạnh kết nối với các tỉnh đoàn có cao su đứng chân. Tôi tin rằng thanh niên VRG sẽ phát huy sức trẻ, lòng nhiệt tình đầy trách nhiệm của mình để cùng xây dựng VRG vững mạnh toàn diện, nhất là trong giai đoạn hiện nay”.

ĐTN Cao su Đồng Nai hỗ trợ 20 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG
ĐTN Cao su Dầu Tiếng hỗ trợ 15 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG

Tại hội nghị, ĐTN VRG vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối cơ quan, doanh nghiệp của BCH TW Đoàn, Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của BCH Đoàn Khối DNTW. TW Đoàn đã khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân, Đoàn Khối DNTW đã khen thưởng 13 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

ĐTN Cao su Đồng Nai hỗ trợ 20 triệu đồng cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG
ĐTN các đơn vị hỗ trợ cho chương trình “Tình nguyện mùa đông 2018, xuân tình nguyện 2019” của ĐTN VRG
TRẦN HUỲNH. ẢNH: ĐÀO PHONG