Sôi nổi Hội thao Thanh niên

CSVN – Thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng. Trong đó sôi nổi nhất là hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho các bạn đoàn viên.

Trao cúp vô địch cho Đội Xí nghiệp chế biến vận tải Cao su Chư Prông tại giải bóng đá mini nam 5 người chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn
Sân chơi hấp dẫn của đoàn viên

Sau khi hoàn thành phần thi kéo co, anh Rmah July ở NT Bờ Ngoong, Cao su Mang Yang hào hứng: “Thật thú vị, hấp dẫn và thoải mái khi được hòa mình vào không khí của ngày hội thể dục thể thao (TDTT) do ĐTN công ty tổ chức. Đây thật sự là một sân chơi rất bổ ích cho ĐVTN của các NT, đơn vị trực thuộc công ty có dịp giao lưu với nhau”.

Qua 5 ngày thi đấu, hội thao Cao su Chư Mom Ray có quy mô nhất khu vực với 6 nội dung chính, thi đấu ở 9 môn có sự kết hợp giữa nam và nữ, quy tụ 206 vận động viên (VĐV) là các ĐVTN ở 6 NT, đơn vị trực thuộc.

Theo ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty: “Hội thao diễn ra vào thời điểm nghỉ cạo, đồng thời chào mừng sự kiện lớn của tổ chức Đoàn nên chúng tôi tổ chức hội thao với mong muốn tạo sân chơi cho các bạn trẻ, từ đó lan tỏa tinh thần TDTT, nâng cao sức khỏe và tạo động lực, khí thế để NLĐ toàn công ty ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của ngành, công ty. Đồng thời, thi đua để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”.

Hào hứng và hấp dẫn không kém, ĐTN Cao su Chư Prông dù chỉ tổ chức giải bóng đá mini nam, nhưng đã thu hút được tất cả 9 cơ sở Đoàn trực thuộc với sự tham gia của hơn 90 VĐV là NLĐ trực tiếp tại các NT, tổ sản xuất. Đặc biệt, để tăng sức hấp dẫn và lan tỏa hoạt động đến mọi người, Ban tổ chức đã mời hẳn Trung tâm truyền hình Media Pleiku đến sân bóng đá mini 5 người tường thuật trực tiếp (live stream) trên các nền tảng mạng xã hội để tất cả NLĐ và người nhà tham gia xem, cổ vũ.

Hướng đến hội thao toàn khu vực

Trao đổi với chúng tôi, anh Hồ Xuân Bắc – Bí thư ĐTN Cao su Mang Yang cho biết: “Hội thao của công ty lần này không chỉ hướng đến chào mừng kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, ngành hay của công ty mà vừa là tạo sân chơi cho ĐVTN, vừa tuyển chọn những cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu, có năng khiếu, nhiệt huyết làm hạt nhân cho đội tuyển của công ty tham gia vào hội thao TDTT của khu vực do VRG tổ chức thời gian tới”.

Qua ghi nhận, hiện các đơn vị đã tổ chức xong hội thao cấp công ty, qua hội thao này nhiều nhân tố điển hình, tiêu biểu trong phong trào TDTT đã được phát hiện và chọn lựa. Anh Trần Sỹ Tùng – Bí thư ĐTN Cao su Chư Prông cho hay: “Phong trào TDTT nói chung và môn bóng đá mini 5 người ở công ty nói riêng thời gian qua đã phát triển khá mạnh, đây là phong trào do các đơn vị chơi tự phát, theo sở thích và là hoạt động thể thao đơn thuần. Tuy vậy, khi tham gia giải, các bạn đã thể hiện được những kỹ năng, tố chất trong phong trào TDTT, đây là yếu tố quan trọng để chúng tôi chọn lựa con người, từ đó tập hợp bồi dưỡng để tham gia thi đấu cấp khu vực đạt thành tích tốt nhất”.

Tuy hội thao ở từng đơn vị khác nhau, quy mô khác nhau song tinh thần tham gia, hưởng ứng phong trào của đoàn viên tại các đơn vị Tây Nguyên hết sức sôi nổi, tạo sự hấp dẫn, sức hút để mọi người trong công ty cùng tham gia.

VĂN VĨNH