Lê Minh Trí – con công nhân Cao su Dầu Tiếng: Thủ khoa 2 khối trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

CSVN – Lê Minh Trí – học sinh lớp 12A1, Trường PTTH Dầu Tiếng, là con trai út của chị Dư Thị Mai công nhân Tổ 2, Nông trường Đoàn Văn Tiến (Cao su Dầu Tiếng), trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2022 đã xuất sắc đạt thủ khoa cả 2 khối A00 và A01 của trường với số điểm lần lượt là 27,15 và 27,05, đồng thời đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” tỉnh Bình Dương năm 2022.

Lê Minh Trí nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” tỉnh Bình Dương
Mong muốn xây dựng ngành phát triển hiện đại

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm công nhân cao su, từ nhỏ Lê Minh Trí cùng 2 anh trai luôn biết trân quý những công sức lao động trên vườn cao su và tình cảm yêu thương của cha mẹ dành cho mình, do hoàn cảnh gia đình khó khăn 2 anh trai của Trí lần lượt nghỉ học để làm công nhân phụ giúp cha mẹ. Ý thức được sự hy sinh vất vả của cha mẹ và các anh, trong suốt những năm học sau những giờ tan trường, Trí tranh thủ thời gian đỡ đần cho cha mẹ việc nhà và tự học.

Vào các buổi tối, sau khi hoàn thiện các bài tập trên lớp, Trí luôn có ý thức chuẩn bị bài cho buổi học ngày hôm sau, ngoài những kiến thức được học trên lớp em còn lên mạng tìm hiểu để mở rộng kiến thức các môn học liên quan. Với tinh thần học tập nghiêm túc, chăm chỉ lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, học hỏi thêm từ bạn bè, đã giúp Trí học tốt các môn học và là học sinh giỏi suốt 12 năm liền.

Lê Minh Trí tâm sự: “Em lớn lên trong tình yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ và luôn tự hào truyền thống của quê hương cao su Dầu Tiếng, em xác định rằng phải ra sức học tập thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ và sau này góp phần xây dựng quê hương. Năm nay em thi vào ngành Công nghệ thông tin. Vì em muốn đem công nghệ ứng dụng vào quản lý và sản xuất của ngành cao su, góp phần giảm bớt những lao động chân tay vất vả, xây dựng ngành phát triển hiện đại hơn…”.

Khích lệ phong trào khuyến tài, khuyến học

Bên cạnh thành tích học tập, Lê Minh Trí còn là học sinh năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào Đoàn và các hoạt động của trường tổ chức, qua đó em đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật trẻ tỉnh Bình Dương, giải ba Cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền Biển đảo Việt Nam” và nhiều giải thưởng khác.

Mẹ của Lê Minh Trí là chị Dư Thị Mai, công nhân tổ 2 – Nông trường Đoàn Văn Tiến. Với hơn 27 năm gắn bó với ngành cao su, sau khi đủ chế độ chị đã được nghỉ hưu theo quy định, nhưng chị lại nộp đơn xin tái tuyển làm công nhân khai thác để tiếp tục được gắn bó và cống hiến cho ngành cao su.

Tự hào về thành tích học tập của con, chị bộc bạch: “Trí là con út trong gia đình có ý thức tự giác trong học tập, chăm ngoan, biết vâng lời và biết phụ giúp cha mẹ. Những năm trung học phổ thông, hoàn cảnh gia đình cũng có nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực của cháu, sự động viên của gia đình và giúp đỡ của nhà trường, đặc biệt là sự quan tâm của Công đoàn nông trường đã giúp cho Trí có điều kiện vươn lên và đạt được thành tích như ngày hôm nay”. Chị Trần Thi Ngọc Yến – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông trường Đoàn Văn Tiến cho hay: “Gia đình chị Dư Thị Mai là gia đình truyền thống công nhân cao su qua nhiều thế hệ, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và ngành cao su. Thành tích xuất sắc trong học tập của cháu Lê Minh Trí không chỉ là niềm vui đối với gia đình mà còn là niềm vinh dự to lớn đối với đơn vị, đồng thời là sự khích lệ phong trào khuyến tài khuyến học, để chúng tôi có động lực xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh, gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”.

VĂN THỌ