Thay lời cảm ơn

CSVN – Dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, nhiều hoạt động bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tại Cao su Mang Yang lãnh đạo công ty vẫn có cách để cảm ơn NLĐ trong Tháng Công nhân năm nay.

Ông Lê Huy Phu (thứ 5 từ phải sang) – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty trao tặng 7 bộ bếp gas cho đại diện 7 tổ sản xuất của Nông trường Bờ Ngoong.
Tháng nào cũng là Tháng Công nhân

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty cho biết: “Chúng tôi xác định tháng nào cũng là Tháng Công nhân, vì thế tháng nào ở công ty cũng có những hoạt động để cảm ơn NLĐ, thăm hỏi tặng quà, tiếp xúc để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ, nhất là chú trọng khen thưởng cho các cá nhân và tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tháng. Đây là những việc làm thường xuyên của công ty, qua đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo công ty đến đời sống NLĐ”.

Cũng theo ông Phu, những hoạt động này được diễn ra liên tục và thường xuyên, tuy nhiên sẽ tập trung phần lớn vào Tháng Công nhân, hoạt động chính là trao tặng nhà Mái ấm CĐ, tặng quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể sẽ tặng 40 suất quà, xây dựng 5 căn nhà, khoan mới một giếng nước, sửa chữa và nạo vét từ 2 – 3 giếng đào, hỗ trợ 3 bồn chứa nước cho 3 tổ khó khăn trong mùa khô, tặng 7 bộ bếp gas cho 7 tổ để phục vụ công tác nấu ăn ca cho NLĐ tại tổ sản xuất để đảm bảo suất ăn nóng, hợp vệ sinh, an toàn. Trong tháng còn lại của năm, dự kiến sẽ tổ chức thăm hỏi kết hợp khen thưởng cho những cá nhân và tập thể hoàn thành kế hoạch sản lượng giao sớm.

Được biết, từ đầu năm đến nay Cao su Mang Yang đã có khá nhiều những buổi gặp gỡ NLĐ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết các tồn tại trong quá trình lao động sản xuất, mặt khác tuyên truyền chế độ chính sách mới liên quan đến đời sống, quyền lợi của công nhân.

Điển hình là tuyên truyền về Nghị định 145, Thông tư 11/2020 của Bộ LĐTB&XH về danh mục 19 nghề, công việc nặng nhọc độc hại liên quan đến công nhân cao su, phổ biến về thang bảng lương mới của công ty…Các buổi gặp gỡ này đều được công ty tổ chức tuân thủ công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Theo đánh giá của công nhân, các buổi gặp gỡ có sự hiện diện của lãnh đạo công ty đã giải quyết được khá nhiều vấn đề người công nhân mong đợi, điển hình như việc trang bị vật tư cho vườn cây được TGĐ công ty giải quyết ngay tại chỗ khi công nhân đề nghị thay chén hứng mủ phù hợp với vườn cây, thay kiềng đã nhiều năm hay mái che mưa…

Chị Trần Thị Hương – Trợ lý kỹ thuật Nông trường Hòa Bình cho hay: “Thay vì phải làm tờ trình gửi lãnh đạo nông trường báo cáo công ty thay thế, cấp mới vật tư cho vườn cây thì nay lãnh đạo công ty trực tiếp lắng nghe và giải quyết ngay đã làm thỏa mãn rất nhiều anh chị em công nhân, đáp ứng kịp thời công việc, đó là lời cảm ơn tốt nhất đến công nhân rồi”.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty trao quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn của tổ 7 – Nông trường Hòa Bình.
Những “món quà cảm ơn” ý nghĩa

Để hiểu rõ hơn về những hoạt động “Cảm ơn NLĐ” của công ty, chúng tôi đăng ký tham gia vào 2 đoàn công tác của 2 lãnh đạo cao nhất công ty tiếp xúc tại Nông trường Bờ Ngoong và Hòa Bình trong những ngày diễn ra hoạt động “Cảm ơn NLĐ”.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày các phức tạp, nhằm đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch nên công ty không tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021 mà thay vào đó là tổ chức gặp mặt NLĐ và trao quà cho công nhân khó khăn theo quy mô nhỏ gọn, đơn giản, thực hiện nghiêm 5K.

Đây có thể xem là lễ phát động Tháng Công nhân, gặp mặt cảm ơn NLĐ và thực hiện công tác quy chế dân chủ ở cơ sở của lãnh đạo công ty. Theo đoàn công tác của ông Lê Huy Phu, chúng tôi đến gặp gỡ công nhân ở tổ khai thác 5 – Nông trường Bờ Ngoong. Công tác khánh tiết được nông trường chuẩn bị khá chu đáo, nhất là khẩu trang cho công nhân, nước rửa tay sát khuẩn được đặt tại cửa ra vào nhà tổ.

Buổi tiếp xúc với hơn 10 người, tuy quy mô nhỏ gọn nhưng khá trang trọng với biểu ngữ theo chủ đề “gặp mặt”, trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lời giới thiệu lý do của buổi gặp mặt là phần trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú”, tặng 14 phần quà cho công nhân khó khăn, trao 50 triệu đồng tiền hỗ trợ xây một nhà Mái ấm CĐ cùng 7 bộ bếp gas cho 7 tổ sản xuất để phục vụ công tác nấu ăn ca ngay tại nơi làm việc. Đoàn công tác mời anh chị em có ý kiến phát biểu, kiến nghị những vấn đề còn chưa thỏa đáng tại nơi làm việc, liên quan đến quyền lợi của mình trong quá trình lao động sản xuất.

Anh Rơ Mah Nớt, người được CĐ CSVN trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” năm 2021 phát biểu: “Anh em công nhân ở tổ chúng tôi rất xúc động và cảm ơn lãnh đạo nông trường, công ty đã quan tâm đến tâm tư nguyện vọng khi tổ chức tiếp xúc để lắng nghe những ý kiến của công nhân trực tiếp cạo mủ. Nhiều năm qua, tình hình giá bán mủ thấp, dịch bệnh Covid -19 bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống anh chị em công nhân.

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty đã có sự đầu tư tốt cho vườn cây, tăng đơn giá tiền lương, cho ăn ca ngay từ những ngày đầu đi cạo đã tạo được niềm tin và động lực để anh chị em tiếp tục gắn bó lâu dài với vườn cây”.

Tại Nông trường Hòa Bình, đoàn công tác do ông Trương Minh Tiến – TGĐ dẫn đầu đến gặp gỡ công nhân tại tổ khai thác 7. Sự có mặt của lãnh đạo công ty làm công nhân phấn khởi và trình bày nhiều vấn đề còn tồn tại cần khắc phục tại nơi làm việc.

Anh Nguyễn Khánh Hùng – Tổ trưởng tổ 7 thay mặt anh chị em công nhân trong tổ phát biểu: “Cảm ơn lãnh đạo công ty đã quan tâm đến đời sống anh em công nhân bằng việc tăng tiền ăn ca từ 15 ngàn lên 17 ngàn đồng/suất. Đây là món quà không gì tốt bằng, nhất là đối với anh em là công nhân đồng bào dân tộc thiểu số, với suất ăn này cùng với điều kiện nấu ăn tại chỗ thì anh em hoàn toàn đủ no, đủ ngon như một bữa chính trong ngày và sẵn sàng ở lại trên lô để hoàn thành công việc được giao”.

Ngoài ra, 2 phó TGĐ của công ty là ông Huỳnh Ngọc Hưng và ông Hoàng Trung Hưng cũng dẫn đầu các đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà cho công nhân các đơn vị Nông trường Đoàn Kết, Xí nghiệp chế biến cao su K’dang, Nông trường K’dang, Đội sản xuất Tân Lập và một số đơn vị trực thuộc khác.

Tại các buổi tiếp xúc lãnh đạo công ty mong muốn NLĐ bày tỏ hết ý kiến, nguyện vọng và trình bày những kiến nghị để tạo môi trường làm việc tốt hơn, các chế độ chính sách cho NLĐ…để công tác chăm lo đời sống cho NLĐ được tốt hơn.

VĂN VĨNH