Cao su Mang Yang trao 2 nhà Mái ấm Công đoàn

CSVNO – Trong 2 ngày 12 và 17/9, Công đoàn (CĐ) Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức trao tặng và bàn giao 2 căn nhà Mái ấm CĐ cho gia đình Siu Thenh – CN tổ 3 NT Bờ Ngoong và Nguyễn Thị Hảo – CN tổ 11 NT Hòa Bình. Đây là 2 trường hợp được CĐ công ty trao tặng nhà mái ấm CĐ tại lễ phát động tháng CN năm 2018 diễn ra tại NT K’dang vào ngày 18/5.

>> Hãy giúp Siu Thenh thực hiện ước mơ

CT CĐ Lê Huy Phu (thứ 2 từ trái qua) và lãnh đạo NT Bờ Ngoong bàn giao nhà và tặng quà cho gia dình Siu Thenh
Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Huy Phu (thứ 2 từ trái qua) và lãnh đạo NT Bờ Ngoong bàn giao nhà và tặng quà cho gia dình Siu Thenh

Trong đó hoàn cảnh gia đình CN Siu Thenh hết sức khó khăn khi cả 2 con sinh đôi là Siu Manh và Siu Me đều bị câm ngay từ khi lọt lòng mẹ. Làm CN ở tổ 3 cũng được nhiều năm, nhưng vợ chồng chị Siu Thenh cũng chỉ đủ tiền đưa 2 con lên bệnh viện tỉnh khám bệnh được đôi lần. Cuộc sống cả gia đình với 4 miệng ăn chỉ biết trông chờ vào đồng lương khoảng 3 triệu đồng/tháng của Siu Thenh. Nương rẫy không có, chồng là Siu Lyh không có việc làm, ai thuê gì làm việc đó, tài sản của vợ chồng chỉ là mảnh đất chưa đầy 1 sào lúa nước, mỗi năm làm được 1 vụ.

Chụp hình lưu niệm trước khi bàn giao nhà cho CN Nguyễn Thị Hảo
Bàn giao nhà cho CN Nguyễn Thị Hảo

Trước hoàn cảnh khó khăn của Siu Thenh, NT Bờ Ngoong đã vận động CB.CNV – LĐ được 15 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình Siu Thenh xây được căn nhà có diện tích trên 40m² với 2 phòng ngủ và 1 phòng khách.

Còn CN Nguyễn Thị Hảo phải một mình nuôi 2 con. Hiện con gái đầu đang học cấp 3, con trai thứ đang học cấp 2. Tuy làm CN từ năm 2001 (17 năm) nhưng suốt thời gian qua gia đình chị phải ở nhờ nhà tập thể của NT.

Lãnh đạo CĐ công ty tặng quà cho CN Nguyễn Thị Hảo trao lễ bàn giao nhà MACĐ
Lãnh đạo CĐ công ty tặng quà cho CN Nguyễn Thị Hảo 

Cả 2 căn nhà mái ấm CĐ được CĐ công ty hỗ trợ 40 triệu đồng, ngoài ra bằng những tấm lòng vàng của CB.CNV 2 NT và sự giúp đỡ ủng hộ của bà con dân làng, nguồn tiền tiết kiệm, 2 gia đình đã xây dựng được căn nhà khang trang với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách. Nhà tường xây, mái lợp tôn, nền gạch men.

 PHẠM MẾN