VRG có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Lai Châu

CSVNO – Chiều 28/7, đoàn công tác Tỉnh ủy Lai Châu do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Chử làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với VRG. Cùng tham gia đoàn có ông Bùi Từ Thiện – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu, ông Tống Thanh Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu…
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã báo cáo tình hình chung của Tập đoàn. Theo đó, “Tổng diện tích cao su của VRG là 415 ngàn ha, riêng vùng Tây Bắc là 29 ngàn ha. Trong đó, Lai Châu là một trong năm tỉnh phía bắc có diện tích cao su lớn nhất với 13 ngàn ha. Trong những năm đầu đưa vào khai thác, diện tích cao su tại Lai Châu đã cho năng suất gần 1 tấn/ha. Có thể nói việc đưa cây cao su lên Tây Bắc là một chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG cho rằng: Dự án cao su tại Lai Châu luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh Lai Châu. Ông Bảo mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh, các ban ngành trong sự nghiệp phát triển cao su của Tập đoàn tại khu vực phía Bắc.

TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo phát biểu tại buổi làm việc
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Nguyễn Khắc Chử – Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu thì “Diện tích cao su là lớn nhất trong các loại cây nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. VRG đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Lai Châu, giúp giảm nghèo, tạo việc làm, thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số. Từ kinh nghiệm trồng, khai thác, quản lý và phát triển cây cao su của Tập đoàn, tỉnh đã trồng và phát triển tốt một số loại cây khác như chè, quế, mắc ca… Thời gian tới, mong rằng Tập đoàn sẽ nghiên cứu đầu tư, liên kết với tỉnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn .

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Nguyễn Khắc Chử phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Nguyễn Khắc Chử phát biểu tại buổi làm việc

Ông Chử cũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ, tạo điều kiện để 2 công ty trên địa bàn Lai Châu khắc phục thiệt hại sau lũ. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng nên sớm xây dựng nhà máy chế biến tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ để hỗ trợ cho việc sản xuất kinh doanh của các công ty, góp phần giúp tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển.

VRG tặng bức tranh cho đoàn công tác
VRG tặng bức tranh cho đoàn công tác

                                                                                                                                                                                                                              ĐÀO PHONG