Cao su Chư Păh tập huấn 58 bảo vệ chuyên trách

CSVNO – Trong 3 ngày từ 19 – 21/4, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 58 học viên là lực lượng bảo vệ chuyên trách của Công ty.
58 bảo vệ chuyên trách thuộc công ty tham gia lớp tập huấn.
58 bảo vệ chuyên trách thuộc công ty tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được tiếp thu 6 chuyên đề bao gồm: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức hoạt động của lực lượng bảo vệ. Những kiến thức cơ bản pháp luật cần thiết đối với lực lượng bảo vệ, cách lập biên bản, bao gồm biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang, biên bản giao nhận người bị bắt, biên bản thu giữ tang vật, báo cáo sự việc.

Kinh nghiệm xử lý những vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, các hoạt động lợi dụng vấn đề tôn giáo của các thế lực thù địch. Công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc trong doanh nghiệp. Các văn bản pháp qui về đăng ký, quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tình hình, thủ đoạn của tội phạm hình sự và công tác đấu tranh chống tội phạm hình sự, ma túy…Trách nhiệm và công tác phối hợp xử lý…

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản phục vụ công tác nghiệp vụ bảo vệ, xử ly các tình huống, công tác vận động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của kẻ địch trên địa bàn Công ty đứng chân. Kết thúc lớp tập huấn Công an tỉnh cấp giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn .

                                                                          Hà Đức Thành