Cao su Đồng Phú có bảo vệ được chức vô địch?

CSVN – Năm 2012, lần đầu tiên VRG tổ chức Hội thi thợ giỏi toàn ngành cấp quốc gia, Công ty CPCS Đồng Phú đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Liệu năm nay Đồng Phú có bảo vệ được “ngôi vương”?
Đại diện Công ty CPCS Đồng Phú (trái) nhận giải nhất toàn đoàn Hội thi năm 2012. Ảnh: Tùng Châu
Đại diện Công ty CPCS Đồng Phú (trái) nhận giải nhất toàn đoàn Hội thi năm 2012. Ảnh: Tùng Châu

Công ty CPCS Đồng Phú là đơn vị đạt nhiều thành tích trong Hội thi thợ giỏi toàn ngành. Cụ thể, năm 1983 đạt giải nhất đồng đội, năm 1984 đạt giải nhì đồng đội, năm 1985 đạt giải nhất đồng đội, năm 1986 đạt giải nhì đồng đội, năm 2008 đạt giải nhì đồng đội, năm 2010 đạt giải ba đồng đội.

Năm 2012, lần đầu tiên VRG tổ chức Hội thi thợ giỏi toàn ngành cấp quốc gia, Công ty CPCS Đồng Phú đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Những phần thưởng đó minh chứng cho trình độ tay nghề của đội ngũ CN khai thác công ty ngày càng tăng lên.

Phát biểu tại Hội thi cấp công ty vừa qua, ông Phạm Văn Luyện – Phó TGĐ công ty, cho biết: “Cứ đến ngày Hội thi thợ giỏi cấp công ty hàng năm, thợ giỏi các nông trường tham gia hưởng ứng tranh tài. Nhờ đó công ty đã chọn lọc được đoàn thợ giỏi gồm những người xuất sắc nhất để “chinh chiến” tại Hội thi cấp ngành.Qua Hội thi, phong trào luyện tay nghề được tổ chức rộng khắp trong đội ngũ CN khai thác, từ đó tay nghề của CN được nâng lên, chất lượng kỹ thuật cạo được củng cố”.

Với Hội thi thợ giỏi cấp các công ty năm 2014, Đồng Phú là đơn vị có giá trị giải thưởng cao nhất toàn VRG. Chỉ riêng giải thưởng khen cho các cá nhân mà chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên trao là 306 triệu đồng. Chưa kể đến 24 nhà tài trợ cho Hội thi trên 200 triệu đồng. Số tiền tài trợ này được tặng lại cho các tập thể và cá nhân tham dự Hội thi. Cụ thể, tổng giải nhất mà tập thể NT Tân Lập nhận được là 110 triệu đồng, cá nhân giải nhất nhận được 40 triệu đồng. Các thí sinh ai tham dự Hội thi đều có quà do BTC và nhà tài trợ tặng.

Quỳnh Mai