Trực chống cháy mùa Tết

CSVNO – Mùa khô vùng biên giới rất khắc nghiệt, rủi ro xảy ra cháy trên vườn cây luôn là nguy cơ được cảnh báo. Tạm gác lại không khí ngày tết bên gia đình, trên tinh thần quán triệt của lãnh đạo Công ty, lực lượng trực gác của Cao su Sa Thầy vẫn bám trụ ngày đêm.
Ông Tạ Thúc Bình _ Chủ tịch Công đoàn công ty (ngoài cùng bên trái), thăm và "lì xì" năm mới tại chốt trực chống cháy của NTCS Suối Cát
Ông Tạ Thúc Bình  – Chủ tịch Công đoàn công ty (ngoài cùng bên trái), thăm và lì xì năm mới tại chốt trực chống cháy của NTCS Suối Cát

Nhiệm vụ trực chống cháy trước và trong tết Mậu Tuất 2018 được đặt lên hàng đầu, các đơn vị đảm bảo duy trì quân số tuần tra canh gác 100%, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra trên vườn cây.

Nhằm động viên tinh thần các thành viên tham gia trực gác trong những ngày Tết nguyên đán – Xuân Mậu Tuất năm 2018, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty, đại diện lãnh đạo Công ty đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác trực gác.

Tại điểm trực gác của NTCS Suối Cát, không khí ngày tết vẫn tràn ngập các điểm gác khi Chủ tịch Công đoàn Nông trường Ngô Quốc Việt, kết hợp trực gác và vui xuân cho mọi người, ngoài những dụng cụ và phương tiện trực chống cháy như xe chở nước, máy phát …còn có cả Karaoke lưu động, bánh chưng, mứt….Không khí tết còn lan tỏa lên cả … chòi gác. Mọi người vừa trực chống cháy vừa đón xuân mới.

Anh Hà Văn Việt, bảo vệ của NTCS Bãi Lau, trong tâm trạng phấn khởi cho biết, mặc dù đi trực chống cháy trong những ngày tết, không được vui xuân trọn vẹn với gia đình và xóm làng, nhưng chống cháy là trách nhiệm, cùng với lực lượng bảo vệ gìn giữ vườn cây và hoa màu của người dân trên địa bàn được an toàn là thấy vui, lại được Lãnh đạo Công ty quan tâm, đến thăm, động viên và lì xì may mắn nên rất phấn khởi. Mong sao vườn cây của Nông trường và Công ty không xảy ra cháy nổ làm thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Lãnh đạo Công đoàn Công ty tặng quà tại chốt trực chống cháy NTCS Bãi Lau
Lãnh đạo Công đoàn Công ty tặng quà tại chốt trực chống cháy NTCS Bãi Lau

Gặp anh Nguyễn Hữu Sinh – PGĐ, Chủ tịch công đoàn NTCS Suối Đá, đang chỉ đạo công tác trực tại các chòi gác của đơn vị. Anh hồ hởi khoe, năm nay lương thưởng của công nhân được Công ty phát sớm, mọi người có thời gian chuẩn bị tết chu đáo, anh em bảo vệ tuy phải trực chống cháy tại vườn cây nhưng cũng rất yên tâm ở nhà, vì cuộc sống cả vật chất và tinh thần của phần lớn người lao động của đơn vị từ khi chuyển qua khai thác có sự thay đổi tích cực. Hy vọng 2018 sẽ lại là một năm thắng lợi của đơn vị.

tặng quà và "lì xì" tại điểm trực chống cháy NTCS Suối Đá.

Gặp gỡ các thành viên tham gia trực chống cháy, thay mặt Lãnh đạo Công ty, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch công đoàn, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm các cá nhân, khi đã hy sinh khoảng thời gian quý báu của những ngày xuân để trực gác trên vườn cây.

Ông Bình cũng ghi nhận cách làm sáng tạo của các đơn vị khi kết hợp tổ chức trực chống cháy và đón xuân, hài hòa giữa việc nhà và nhiệm vụ trực gác và căn dặn một số nhiệm vụ quan trọng cần song hành trong công tác trực chống cháy. Nhân dịp này, ông Bình thay mặt Công đoàn Công ty tặng quà và lì xì đầu năm cho tất cả các thành viên tại các điểm trực gác, một năm mới thắng lợi sẽ đến với Cao su Sa Thầy.

Bùi Minh Phú