Trường CĐ Công nghiệp Cao su cần chú trọng mở thêm lĩnh vực đào tạo Phát triển bền vững

CSVNO – Đó là chỉ đạo của Phó TGĐ VRG Lê Thanh Tú, tại buổi lễ Khai giảng năm học mới 2020 -2021 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, tổ chức vào ngày 4/11.

Khen thưởng cho các cá nhân

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Qua báo cáo cho thấy trong 3 chỉ tiêu Tập đoàn giao, kết thúc tháng 10 trường đã hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu quan trọng đó là: Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đã đạt 9.557/8.322 = 114,8% (trong đó dài hạn đạt: 798/610 = 130,8%; ngắn hạn đạt: 8.759/7.712 = 113,6%); chỉ tiêu tài chính đã đạt thu là 46,5 tỷ/43,3 tỷ = 107,5%.

Riêng chỉ tiêu sản lượng mủ đạt su đạt 168/225 = 74,7% (nhà trường dự kiến về trước kế hoạch 20 ngày). Trong năm nhà trường tiếp tục thực hiện 5 Dự án với Tổng cục giáo dục nghề nghiệp với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng…

VRG và các đơn vị gửi lẵng hoa chúc mừng
Các công ty, đơn vị ủng hộ quỹ khuyến học của trường

Tại buổi lễ, Phó TGĐ Lê Thanh Tú đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các Nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các CB CNV đã và đang giảng dạy, công tác tại Trường.

Khen thưởng cho các cá nhân gương điển hình tiên tiến

Trước tình hình khó khăn chung, ông Lê Thanh Tú đề nghị trong năm học 2020-2021 và đặc biệt là 2 tháng cuối năm 2020, nhà trường cần quan tâm thực hiện tốt phong trào thi đua nước rút 2 tháng cuối năm tiếp tục tăng hoạt động tuyển sinh, tăng nguồn thu và tăng sản lượng khai thác cao su.

Các công ty tài trợ quỹ học bổng khuyến học của trường

Tập trung đầu tư cơ sở vật chất thiết bị và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ để nâng cao chất lượng đào tạo. Bám sát định hướng hoạt động của Tập đoàn sau Cổ phần để xây dựng các nội dung hoạt động cho phù hợp như lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất gỗ; đặc biệt là nhà trường cần chủ động, tích cực cùng các Ban của Tập đoàn thực hiện cụ thể hoá các nội dung đào tạo bồi dưỡng.

Ông Trần Văn Mi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đánh trống khai giảng năm học mới

Trong năm 2021, trường phải chú trọng mở thêm 2 lĩnh vực đó là đào tạo về phát triển bền vững và đào tạo về Công nghệ thông tin. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện vật chất, cơ sở, nhân lực phục vụ cho Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ 12-năm 2020 của Tập đoàn được tổ chức tại Trường và Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Trường cũng phải chuẩn bị thật tốt cho đoàn thí sinh của trường tham gia Hội thi năm nay.

Thầy Lê Văn Kích, Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho các em
Tài trợ quỹ học bổng
Thầy Lâm Quốc Trình, Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho các em
Thầy Bùi Đình Ninh, Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho các em

“Trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, nhiệm vụ năm học 2020-2021 là rất nặng nề. Tôi mong rằng tập thể nhà trường luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, xây dựng chi tiết các kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường ngày càng phát triển. Về phía Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện tốt hơn nữa về cơ chế để Trường ngày càng phát triển. Trường cũng cần tự thân vận động, phấn đấu là đầu mối trong hoạt động đào tạo của Tập đoàn. Tôi cũng đề nghị các Công ty cao su tạo điều kiện ưu tiên bố trí các lớp trong kế hoạch đào tạo bồi dưỡng 2020 cho Trường đào tạo”, ông Tú chỉ đạo.

Văn nghệ chào mừng
Tặng hoa tri ân các thầy nguyên là lãnh đạo nhà trường

Kết thúc năm học 2019 – 2020 UBND tỉnh BP tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân. Năm 2019 nhà trường được VRG tặng cờ thi đua; có 2 cá nhận đạt chiến sĩ thi đua cấp Ủy ban quản lý vốn nhà nước tặng bằng khen, 2 cá nhân được tặng bằng lao động sáng tạo.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể
Các em được khen thưởng và trao học bổng tại buổi lễ
Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể

Khen thưởng tuyên dương gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2020 cho 4 tập thể và 11 cá nhân. Được Đảng uỷ khối tuyên dương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 -2022 và tuyên dương dân vận khéo giai đoạn 2016-2020 cho Tập thể nhà trường và 1 cá nhân.

Dịp này, nhà trường cũng trao 15 suất học bổng cho 15 em. Trị giá 2 triệu đồng/suất học bổng.

MINH TÂM – ẢNH: ĐÀO PHONG