Phó Bí thư Đoàn hát hay, đàn giỏi

CSVN – Những ai có dịp tham dự các hội thi, hội diễn, đại hội của TCT CS Đồng Nai đều quen mặt với anh Lê Thành Tân – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) trong các chương trình văn nghệ. Anh rất đa tài, mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, khi thì với cây đàn guitar, organ hỗ trợ cho bạn diễn tỏa sáng, khi thì một mình cất cao giọng hát đầy nội lực.
Lê Thành Tân
Lê Thành Tân
Từ những buổi đi xem “ké” …

Xuất thân trong gia đình có truyền thống 3 đời công tác trong ngành cao su, tốt nghiệp trường Đại học Lạc Hồng, anh về công tác tại NT Ông Quế, TCT CS Đồng Nai với mong muốn gần gia đình. Những ngày còn thơ bé, “máu” văn nghệ đã ngấm vào người anh khi có dịp đi “ké” với ba đến xem các chương trình văn nghệ của NT Ông Quế.

Anh chia sẻ: “Hồi đó, ba mình là Bí thư Đoàn NT Ông Quế, cứ mỗi lần đơn vị tổ chức văn nghệ là phải đòi ba cho đi bằng được. Nhìn các cô chú hát thích lắm, rồi mình cũng mơ ước sau này được đứng trên sân khấu với vai trò là diễn viên. Và từ khi trở về đây công tác, mình đã có nhiều dịp hiện thực hóa ước mơ này”.

Ngoài hát hay, anh còn được biết đến là người có khá nhiều tài lẻ như biết chơi đàn organ và là tay guitar điêu liệu từ rất sớm. Với Lê Thành Tân, đây là phương thức giải trí sau những giờ học tập mệt mỏi. Cũng chính nền tảng này đã giúp anh có cơ hội “lấn sân” vào các câu lạc bộ văn nghệ của trường Đại học.

“Bài hát ấy vang trong tim con, bài hát ấy làm con mạnh mẽ phi thường” trong bài hát Giai điệu tự hào hoặc “Lời Bác một sớm mùa thu xưa, còn vang lời tuyên ngôn độc lập” trong bài Nhật lệnh gọi bình minh thường xuyên được Tân thể hiện trong các chương trình đầy hào hứng, nhiệt huyết cống hiến như chính con người anh.

…đến là ca sĩ “quen mặt” trong các chương trình văn nghệ

Về NT Ông Quế từ năm 2013 nhưng đến năm 2015, anh mới bắt đầu tham gia các chương trình văn nghệ, đầu tiên là tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng do TCT tổ chức, năm đó anh giành giải B đơn ca. Được chọn vào đội văn nghệ của TCT, cũng năm này anh là thành viên chính thức tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân cao su” cấp ngành.

Theo anh thì đó cũng là bước đệm cho những hoạt động văn hóa văn nghệ sau này.

Từ đó về sau, anh Tân tích cực tham gia vào các chương trình văn nghệ tại đơn vị, địa phương. Anh đã cùng với anh chị em trong đội đem vinh quang về cho TCT trong các hội thi cấp huyện, tỉnh và góp mặt trong nhiều chương trình giao lưu, hội họp, kết nghĩa với các đơn vị bạn.

Mới đây Lê Thành Tân xuất sắc giành giải A đơn ca Hội thi “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2017 cấp TCT. Với những thành tích nổi bật trong hoạt động phong trào, vừa qua, anh được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Bí thư ĐTN TCT nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ở vai trò mới, anh có nhiều cơ hội để đưa các phong trào VHVN – TDTT của ĐTN TCT phát triển hơn nữa. Anh cho biết: “Phong trào văn nghệ TCT CS Đồng Nai trong những năm qua luôn phát huy truyền thống của những thế hệ cha anh đi trước, đặc biệt với sự quan tâm của Ban lãnh đạo TCT cùng với sự đam mê văn nghệ và lòng nhiệt huyết nên phong trào VHVN đã đạt được những thành tích nổi bật”.

Hiện nay, anh cùng với toàn đội đang gấp rút tập luyện để tham dự Hội diễn toàn ngành. Anh hào hứng: “Với mình thì trong phong trào VHVN mỗi đơn vị đều có điểm mạnh và cái hay riêng nên không thể nói ai hay hơn ai được. Đặc biệt, các đơn vị miền Đông Nam bộ đã có bề dày truyền thống nên các chương trình dàn dựng đều mang hơi thở, đặc sắc riêng. Có thể nói, hội thi sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màu sắc, hấp dẫn. Thời điểm hiện nay thì không khí tập luyện của đội văn nghệ TCT CS Đồng Nai đang rất sôi nổi và với một phong độ rất tốt. Cả đội rất hứng khởi và quyết tâm sẽ dành được thắng lợi lớn trong hội diễn lần này”.

Quỳnh Mai