Quyết tâm giành giải cao tại Phú Riềng

CSVN – Vòng chung kết Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Ngành Cao su, thể loại sân khấu hứa hẹn lôi cuốn, hấp dẫn. Ngay từ đầu tháng 10, các đội đã tích cực tập luyện trở lại với mục tiêu đạt kết quả cao nhất, vì màu cờ sắc áo.

>> Một số thay đổi đáng chú ý tại VCK Hội thi 85 năm

Tiết mục của một đội tại Vòng loại khu vực miền Đông. Ảnh: Vũ Phong
Tiết mục của một đội tại Vòng loại khu vực miền Đông. Ảnh: Vũ Phong
 Đâu là “át chủ bài” khu vực miền Đông?

Trong vòng loại khu vực IV, 5 cô gái duyên dáng của TCT CS Đồng Nai đã giành chiến thắng thuyết phục khi liên tiếp đứng ở vị trí top đầu qua các vòng thi. Chị Nguyễn Hòa Diệu – Đội trưởng đội thi của TCT CS Đồng Nai cho biết: “Cuối tháng 9 cả đội mới bắt đầu tập trung để tập luyện cho vòng thi chung kết tại Phú Riềng. Theo như đánh giá của mọi người, những đội thi vòng chung kết là những đội tuyển mạnh, vì vậy đội nào cũng sẽ đầu tư kỹ lưỡng. Vì thời gian tập gấp rút nên đội thi được Ban lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT tạo điều kiện cho các thí sinh. Hầu như ngày nào đội thi cũng tập luyện, ôn bài. Chúng tôi rất hào hứng, nôn nóng chờ đến ngày thi để thể hiện hết khả năng của đội mình”.

Là đơn vị chủ nhà, ngay từ vòng loại, Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng đã xác định đội thi của đơn vị mình phải vào vòng chung kết. Anh Phạm Quốc Huy – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cho biết: “Ngay sau khi đội vào chung kết thì đơn vị đã tổ chức tạo điều kiện để thí sinh tập luyện ngay. 12 đội thi vào chung kết là 12 màu sắc và thế mạnh khác nhau, khả năng chiến thắng của các đội tương đương nhau. Cao su Phú Riềng sẽ thi đấu hết khả năng mình vì màu cờ sắc áo, vì tinh thần Phú Riềng đỏ hào hùng. Vòng chung kết diễn ra tại sân nhà nên đội cũng có lợi thế nhưng áp lực cũng nhiều. Đội thi của chúng tôi sẽ mang đến một hình ảnh Phú Riềng đỏ ấn tượng”.

Cổ động viên hết mình vì đội nhà tại vòng loại khu vực miền Đông. Ảnh: Vũ Phong
Cổ động viên hết mình vì đội nhà tại vòng loại khu vực miền Đông. Ảnh: Vũ Phong

Theo ông Nguyễn Đức Tiến – Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV CS Bình Long cho biết về cơ bản, nội dung vẫn như yêu cầu của BTC đề ra nhưng Cao su Bình Long có sự đầu tư sâu hơn, dàn dựng chương trình có màu sắc và ý nghĩa hơn.

Anh Vũ Đình Thắng – Đội trưởng Đội Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, cho biết từ cuối tháng 9, cả đội đã tập trung trở lại và ráo riết tập luyện. “Vòng chung kết diễn ra tại Phú Riềng có nội dung và thể lệ khác so với vòng loại khu vực, nên đội có 1 sự thay đổi về nhân sự dự thi. Nhân tố có năng khiếu văn nghệ được ưu tiên”, anh Thắng cho hay. Cũng theo anh Thắng, đội Tân Biên có sự đầu tư, dàn dựng và đổi mới nhiều về nội dung, cách thức thể hiện so vòng loại. Trong tất cả nội dung thi, đội Tân Biên đều đầu tư và tập luyện nghiêm túc chứ không xem nhẹ phần nào.

Do đặc thù công việc, Đội Cơ quan Công đoàn Cao su VN không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau, nhiều lúc đội phải tranh thủ tập ngoài giờ hay những lúc rảnh rỗi.

Anh Nguyễn Văn Toán – Đội trưởng cho biết, mục tiêu của đội là cố gắng hoàn thành tốt từng phần thi để đạt được kết quả như mong muốn. “Vào vòng chung kết, chắc chắn các đội đều đầu tư, nâng cao chất lượng và khả năng sáng tạo nên hội thi sẽ rất gây cấn và hấp dẫn. Đội Công đoàn cũng có nhiều đổi mới trong nội dung và hình thức thể hiện nhằm đem lại một sắc thái riêng với cuộc thi”, anh Toán cho hay.

Tiết mục Tự giới thiệu của Đội Cơ quan Công đoàn CSVN - Đơn vị đạt giải nhì tại Vòng loại khu vực TPHCM. Ảnh: Tùng Châu
Tiết mục Tự giới thiệu của Đội Cơ quan Công đoàn CSVN – Đơn vị đạt giải nhì tại Vòng loại khu vực TPHCM. Ảnh: Tùng Châu

Đến từ khu vực Tây Nguyên, Đội tuyển Công ty TNHH MTV CS Chư Păh đã tập luyện liên tục từ ngày 6/10 với tần suất sáng từ 9g đến 11g, chiều từ 13g đến 16g. Với 20 thành viên, anh Rơ Com Blíu – thành viên Đội cho biết: “ Vì công việc cuối năm rất nhiều nên việc chuẩn bị cho hội thi hơi gặp khó khăn, anh em trong đội tuyển phải tham gia việc sản xuất ở dưới đơn vị. Đội tuyển đang tập trung trau chuốt cho phần múa phụ họa để có được phần thi Tự giới thiệu thật tốt. Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho đêm chung kết Phú Riềng, anh em đội tuyển cũng rất quyết tâm mang vinh quang về cho công ty ”. Anh cho biết phần thi mà đơn vị tự tin nhất là phần “Tự giới thiệu”.

Để lại ấn tượng ở vòng loại khu vực III với phần giới thiệu đầu tư, sáng tạo, qua việc sáng tác ca khúc, bài vè thể hiện qua nhiều thể loại dân ca, trữ tình, rock… Đội Công ty mẹ VRG dự kiến sẽ đem dến hội thi vòng chung kết những tiết mục thú vị. Chị Lê Võ Thanh Bình – Phụ trách đội thi, chia sẻ: “Đội thi công ty mẹ VRG đã chuẩn bị công phu nhằm mang đến cho hội thi những tiết mục vui vẻ, náo nhiệt. Qua đó giới thiệu hình ảnh ngành cao su Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Đội thi chúng tôi mong muốn mang đến hình ảnh thế hệ trẻ ngành cao su năng động, tự tin, bản lĩnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành cao su VN”.

 Các đơn vị miền Trung, phía Bắc: Khó khăn nhưng vẫn quyết tâm

Là đơn vị đạt giải nhất tại khu vực I tổ chức ngày 1/7/2014 tại thành phố Điện Biên, theo ông Nguyễn Đức Luân – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thương mại – Dịch vụ và du lịch Cao su, được vinh dự tham gia vòng chung kết hội thi tại mảnh đất mang đậm dấu ấn về truyền thống công nhân cao su nên toàn đội đã tập luyện rất nghiêm túc. Đặc biệt, phần tự giới thiệu của đội thi này có nhiều thay đổi về nội dung. “Mặc dù điều kiện kinh tế rất khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tranh thủ tập luyện các phần thi một cách tốt nhất và tiết kiệm nhất”, ông Luân cho biết.

Mặc dù xa xôi và gặp nhiều khó khăn nhưng Giải nhất Khu vực phía Bắc - Đội Công ty CP TM DV&DL Cao su vẫn quyết tâm cao tại Phú Riềng. Ảnh: Nguyễn Cường
Mặc dù xa xôi và gặp nhiều khó khăn nhưng Giải nhất Khu vực phía Bắc – Đội Công ty CP TM DV&DL Cao su vẫn quyết tâm cao tại Phú Riềng. Ảnh: Nguyễn Cường

Một đơn vị khác ở phía Bắc là  đội Công ty CP Cao su Điện Biên cũng gặp nhiều khó khăn về kinh phí đi lại. Vậy nên, tham gia vòng chung kết lần này, công ty chỉ mang theo 7 thành viên dự thi chính thức. Về phần phụ họa cho các nội dung thi, đơn vị này phải nhờ người trong tỉnh Bình Phước tham gia. Ông Hoàng Xuân Lợi – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi đã nhờ người tại địa phương (nơi tổ chức vòng chung kết) tham gia múa phụ họa cho phần tự giới thiệu và phần thể hiện ca khúc”.

Riêng đội Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa chọn giải pháp là cắt giảm các thành viên tham gia phụ họa nhưng tập trung vào việc tập luyện và thể hiện ca khúc. Cụ thể, toàn đội chỉ có 9 người tham gia vào các nội dung thi nhưng phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng người theo mỗi sở trường riêng.

Chị Đỗ Thị Hương – Phó bí thư Đoàn thanh niên cho biết: “Công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh, anh chị em trong đội tuyển chỉ tập dợt lại cho nhuần nhuyễn.”. Dù rằng kinh phí eo hẹp, trong giai đoạn cuối năm rất nhiều việc phải giải quyết nhưng thành viên trong đội tuyển cũng cố gắng cân bằng thời gian cho công việc và tập luyện cho đêm chung kết.

Còn anh Trần Anh Tuấn – Trưởng đoàn Đội Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, chia sẻ lọt vào vòng chung kết đã là thành công. Để chuẩn bị thi tài tại Phú Riềng, từ đầu tháng 10 cả đội khẩn trương tập luyện. “Được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo công ty, anh em rất hăng hái tham gia tập luyện. Được về Phú Riềng dự thi chung kết, anh em trong đội rất háo hức. Là đơn vị nhỏ, lại ở xa, cùng tranh tài với các đơn vị có bề dày truyền thống, đội Quảng Nam không quá chú trọng vấn đề thành tích, chỉ mong anh em cố gắng phát huy hết khả năng”, anh Tuấn bày tỏ.

Một thành viên trong đội là anh Phan Quang Quốc chia sẻ: “Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị như: kinh phí eo hẹp, đầu tư tập luyện ít…nhưng tinh thần thì rất quyết tâm cho đêm chung kết”.

Quỳnh Mai – P.Thắng  – Nguyễn Cường – Thành Sang – Ngọc Cẩm