29 thí sinh tham gia Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” Cao su Đồng Phú

CSVNO – Sáng ngày 23/8, Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Phú đã tổ chức Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” cấp công ty năm 2017. Có 27 thí sinh là cán bộ nữ công đại diện cho 9 công đoàn cơ sở trực thuộc về tranh tài tại hội thi.
Ban lãnh đạo
Ban lãnh đạo Cao su Đồng Phú chụp hình lưu niệm với các thí sinh đạt giải tại hội thi

Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi gồm: Thi Trắc nghiệm, tự giới thiệu và trình diễn áo dài truyền thống, xử lý tình huống, thuyết trình cắm hoa. Các phần thi có nội dung nói về kiến thức chung về công đoàn; nghị quyết đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI; Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2012.

Ông Hồ Cường - TGĐ Cao su Đồng Phú tặng hoa cho Ban giám khảo và thư ký Hội thi
Ông Hồ Cường – TGĐ Cao su Đồng Phú tặng hoa cho Ban giám khảo và thư ký Hội thi

Hội thi là dịp để cán bộ nữ công thể hiện tài năng, cùng nhau học tập và trao đổi kiến thức, hoạt động về nghiệp vụ công tác nữ công. Đồng thời qua hội thi Công đoàn Cao su Đồng Phú tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia hội thi cấp Ngành.

Bà Phạm Thị Hồng Thủy
Bà Phạm Thị Hồng Thủy – Phó Ban Nữ công Công đoàn Cao su VN (bên trái) và bà Cầm Thị Nam – Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Bình Phước (bên trái) trao giải cho các thí sinh nhất, nhì, ba.

Các đội thi chọn chủ đề phong phú, gắn liền với công việc xã hội, gia đình và vùng đất sinh sống, như: Dáng đứng Việt Nam (Cơ quan Công ty), Gia đình hạnh phúc (Nông trường Tân Lợi), Niềm tin (Nông trường Tân Thành), Trọn vẹn yêu thương (Nông trường Tân Hưng), Dòng sữa mẹ (Nông trường An Bình), Nét đẹp vượt thời gian (Nông trường Thuận Phú), Việt Nam – đất nước quê hương và biển đảo (Xí nghiệp Chế biến Thuận Phú), Vươn xa phụ nữ việt (Nông trường Tân Lập), Núi rừng Tây Nguyên (Đồng phú – Đăk Nông).

Ông Nguyễn Sư Sơn - Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú
Ông Nguyễn Sư Sơn – Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú (bên trái) trao thưởng cho 6 thí sinh đạt giải khuyến khích

Ở phần thi thuyết trình cắm hoa, thí sinh Mai Thị Quyên (Nông trường An Bình) khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt với phần thuyết trình cùa mình. Với chủ đề “dòng sữa mẹ”, thí sinh Mai Thị Quyên ví von mẹ như cây cao su gắn bó suốt những giai đoạn vui buồn, thăng trầm của cuộc đời:

Cây cao su giống mẹ mình

Suốt đời tần tảo, dịu dàng, thẳng ngay

Lá xòe như ngững ngón tay

Hứng mưa, lọc nắng, nuôi cây tháng ngày

Qua hội thi, chị Quyên cũng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn công đoàn các cấp đã quan tâm đến nữ CNVC LĐ trong thời gian qua. Công đoàn như mái ấm, đồng hành, sẻ chia với người lao động, đặc biệt là những lúc khó khăn.

Sôi nổi phần thi thuyết trình cắm hoa
Sôi nổi phần thi thuyết trình cắm hoa

Bà Huỳnh Thị Hảo – UV BTV, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Cao su VN, Trưởng Ban Giám khảo hội thi, nhận xét: “27 thí sinh là những cán bộ nữ công xuất sắc được tuyển chọn ở các đơn vị cơ sở, với sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến hình thức, các chị đã mang đến những kiến thức bổ ích về Chính sách Pháp luật liên quan đến nữ CNVC-LĐ. Cùng với sự tự tin trong phong cách trình diễn, các chị đã thể hiện được tài năng và sự duyên dáng của mình. Hội thi sôi nổi, hấp dẫn đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức về pháp luật gia đình, xã hội cho nữ CNVC-LĐ. Đồng thời, qua Hội thi các thí sinh đã được thể hiện tài năng và sự duyên dáng của mình, đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, để cán bộ nữ công được giao lưu, học tập kinh nghiệm, thể hiện năng lực trong công tác và cuộc sống”.

Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” năm 2017 của Cao su Đồng Phú đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kết quả, giải nhất thuộc về Lê Thị Yến (Nông trường Thuận Phú). Giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Hải Yên (Cơ quan Công ty). Hai giải ba thuộc về Mai Thị Quyên (Nông trường An Bình) và Nguyễn Thị Nhàn (Nông trường Thuận Phú). Bên canh đó, Ban tổ chức cũng trao 6 giải khuyến khích và 4 giải phụ (cắm hoa đẹp nhất, ứng xử hay nhất, thí sinh lớn tuổi nhất và thí sinh nhỏ tuổi nhất).

Các thí sinh thi biểu diễn thời trang áo dài
Các thí sinh thi biểu diễn thời trang áo dài

Về giải đồng đội, giải nhất thuộc về Nông trường Thuận Phú, Nông trường An Bình được giải nhì và Nông trường Tân Hưng đạt giải ba.

Các thí sinh hào hứng chuẩn bị phần thi sau sân khấu
Các thí sinh hào hứng chuẩn bị phần thi sau sân khấu

Trong không khí sôi nổi, hào hứng của hội thi, Phó chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú Đặng Văn Lệ đã ngay lập tức sáng tác bài thơ ý nghĩa dành tặng cho nữ CNVC-LĐ của đơn vị:

Yêu người phụ nữ cắm hoa

Người nào cũng đẹp, hoa nào cũng xinh

Cành hoa hương sắc lung linh

Phần thi giới thiệu, thuyết trình càng hay

Tiến tới hội thi cấp ngành

Các phần thi sẽ càng hay hơn nhiều

Hội thi duyên dáng mĩ miều

Chúc chị em khỏe, với nhiều niềm tin!

Tuệ Linh. Ảnh: Tùng Châu