100% Công đoàn cơ sở Cao su Bình Long vững mạnh, xuất sắc

CSVNO – Trong 2 ngày 28 và 29/9, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức Đại hội lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017 – 2022). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 25 thành viên, trong đó ông Lê Văn Thủy trúng cử chức Chủ tịch Công đoàn Công ty; các phó chủ tịch gồm bà Nguyễn Thị Nhàn, Nguyễn Thị Phụng và ông Nguyễn Đức Tiến.
Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng (thừ 3 từ phải qua) trao lẵng hoa chúc mừng đại hội
Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng (thứ 3 từ phải qua) trao lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn các cấp trong toàn Công ty không ngừng nỗ lực, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đưa phong trào CNVC-LĐ phát triển đi vào chiều sâu; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế – xã hội của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long trong nhiều năm qua.

Hệ thống tổ chức Công đoàn từ cơ sở đến Công ty thường xuyên được củng cố, phát triển đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ. Đời sống của đoàn viên, người lao động không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngoài thu nhập từ lương, trong 5 năm qua Công đoàn Công ty cùng với chuyên môn còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như bồi dưỡng độc hại, ăn giữa ca, khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ mát; đóng đủ, kịp thời các loại bảo hiểm như y tế, xã hội, thất nghiệp… Nhiều phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện như phong trào lao động sáng tạo, thi đua nước rút, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…được đông đảo người lao động hưởng ứng.

Đặc biệt Công đoàn Công ty đã triển khai thực hiện Nghị quyết 6a của Công đoàn Cao su VN về việc phát triển kinh tế gia đình. Phong trào này được thực hiện qua nhiều nguồn vốn do CNVC-LĐ tự đóng góp hỗ trợ nhau làm kinh tế gia đình đã giúp cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo và có nguồn thu nhập ổn định.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua cho Công đoàn Công ty
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Công ty
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Đỗ Thành Lai trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Đỗ Thành Lai trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012 – 2017

Đối với các hoạt động xã hội, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, trẻ em khuyết tật, mồ côi tỉnh Bình Phước, quỹ khuyến học khuyến tài, trẻ em nghèo khuyết tật và các quỹ xã hội khác với số tiền trên 6,349 tỷ đồng; trong năm 2013 hoàn thành dự án trồng cao su theo chương trình xóa đói giảm nghèo do tỉnh triển khai với tổng số tiền là 6,275 tỷ đồng;

Cũng trong 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã trợ cấp khó khăn, thăm hỏi và hỗ trợ cho 968 công nhân với số tiền 1,133 tỷ đồng; xây dựng 33 căn nhà mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 1,060 tỷ đồng.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng đã đánh giá cao phong trào CNVC,LĐ và hoạt động công đoàn của Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long nhiệm kỳ 2012 – 2017, đồng thời chỉ đạo ban chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội

“Trong thời gian tới, chúng ta còn gặp rất nhiều khó khăn như giá mủ cao su chưa ổn định, VRG sẽ hoạt động theo mô hình công ty cổ phần nên đòi hỏi các đơn vị thành viên phải tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống cho người lao động. Do đó, các cấp Công đoàn Công ty cần tập trung tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn các cấp; các hoạt động chăm lo đời sống cũng như hoạt động phong trào phải sát với người lao động, vì người lao động; luôn luôn đồng hành với người lao động, với doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện để người lao động gắp bó với doanh nghiệp…”, ông Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Ng. Cường. Ảnh: Tùng Châu