Nữ chủ tịch công đoàn tâm huyết với nghề

CSVN – Giản dị, thân thiện, gần gũi là những điều dễ nhận thấy ở chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Minh Thạnh (Cao su Dầu Tiếng). Qua cuộc trò chuyện với những chia sẻ, chúng tôi hiểu được vì sao chị nhận được sự tín nhiệm, yêu mến của nhiều đồng nghiệp.
Nguyễn Thị Thanh Loan Phương đạt giải nhất Hội thi “Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi” năm 2015 do CĐ Cao su Tiếng tổ chức
Nguyễn Thị Thanh Loan Phương đạt giải nhất Hội thi “Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi” năm 2015 do CĐ Cao su Tiếng tổ chức
Năng động, sáng tạo trong công việc

Nguyễn Thị Thanh Loan Phương, sinh năm 1980, công tác tại Nông trường Cao su Minh Thạnh (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) từ năm 2004. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ công việc của nhân viên thống kê nông nghiệp, Bí thư Đoàn thanh niên, đến nay là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch  Công đoàn (CĐ) Nông trường Minh Thạnh, dù ở vị trí nào chị cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Loan Phương chia sẻ, hoạt động CĐ rất phong phú, đa dạng về hình thức tổ chức, với mục tiêu hướng đến là làm sao xây dựng được môi trường làm việc văn hóa, văn minh, CB.CNLĐ đoàn kết, nghĩa tình, yêu nghề, gắn bó  với đơn vị. Chị và Ban chấp hành CĐ đơn vị đưa ra nhiều hình thức hoạt động, gặp gỡ, giao lưu rất sáng tạo. Công đoàn phối hợp với quản lý, chuyên môn tích cực phát động và thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách. Ngoài ra, CĐ phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, hội tổ chức thăm hỏi hỗ trợ CN có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập tốt.

Ông Trương Minh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NT Minh Thạnh cho biết: “Với vai trò là chủ tịch CĐ nông trường, đ/c Phương luôn phối hợp chặt chẽ với ban giám đốc nông trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của đơn vị. Ngoài việc thực hiện tốt    các chức năng, nhiệm vụ của CĐ trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, đồng chí Phương luôn quan tâm công tác nữ công và xây dựng CĐ trong sạch vững mạnh. Đồng chí luôn tìm tòi, phát huy phong trào thi đua, đổi mới hoạt động, sáng tạo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐ”.

Hai lần đạt giải nhất “Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi”

Với vai trò và nhiệm vụ được giao, trong những năm qua chị luôn tâm huyết với nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tổ chức, triển khai, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao đặc biệt là nhiệm vụ chủ tịch CĐ cơ sở. Chị Nguyễn Thị Hải – cán bộ văn thư Nông trường Minh Thạnh cho biết: “Chị Phương luôn hết mình với công việc, sẵn sàng giúp đỡ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để đề xuất lên lãnh đạo đơn vị, đem lại điều kiện làm việc thuận lợi nhất”. Không chỉ tích cực trong công việc, chị còn quan tâm, chăm lo đến gia đình nhỏ của mình, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi, gia đình hòa thuận. Chị thường xuyên giáo dục con cái chịu khó học tập để mai này giúp ích cho xã hội, sống giản dị, đoàn kết, cần, kiệm. Bên cạnh đó, chị còn vận động người thân và nhân dân nơi cư trú tích cực tham gia các phong trào để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Để có thể thành công như ngày hôm nay, đó là kết  quả của quá trình phấn đấu không mệt mỏi của chị trong công việc và tu dưỡng đạo đức. Với những đóng góp của mình trong quá trình công tác, chị được nhận rất nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, VRG, CĐ Cao su Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, chị Phương đã đạt giải nhất Hội thi “Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi” năm 2015 do Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức và giải nhất Hội thi “Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi” năm 2016 do CĐ Cao su Việt Nam tổ chức. Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng khen thưởng điển hình tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 5 năm liền.

Bài, ảnh: Anh Khoa – Minh  Trí