Rcom Bliu – Một cán bộ Đoàn năng động và nhiệt huyết

CSVN – Rcom Bliu là người đồng bào dân tộc thiểu số duy nhấttrong 39 thanh niên tiêu biểu được VRG vinh danh nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành cao su 28/10, vào năm 2014.
Rcom Bliu vừa đảm nhiệm chức vụ Phó GĐ NT Ia Phu
Rcom Bliu vừa đảm nhiệm chức vụ Phó GĐ NT Ia Phú

Sinh ra và lớn lên ở Làng Blang 1- IaDêr – Ia Grai, năm 1998 Bliu được nhận làm công nhân (CN) tại Nông trường Ia Phú (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh).

Sau một thời gian làm CN, bằng sự nỗ lực của mình, năm 2006 anh được đề bạt làm Tổ trưởng Kiến thiết cơ bản – NT Ia Pếch. Năm 2007 anh lại được ĐVTN tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn kiêm Phó chủ tịch Công đoàn NT Ia Pếch. Đến năm 2015, Bliu được vinh dự đảm nhiệm Phó GĐ NT Ia Phú.

Tham gia công tác Đoàn tại NT và công ty mới hơn 6 năm nhưng Bliu đã gặt hái được khá nhiều thành tích cho bản thân cũng như hoạt động phong trào thanh niên tại NT và Công ty. Đến với công tác Đoàn một cách tình cờ, đầy ngẫu nhiên nhưng cứ như là duyên nợ bởi Bliu vốn là một người năng động, hoạt bát. Khi có cơ hội tham gia vào công tác Đoàn tại đơn vị là “như cá gặp nước”, Bliu đã nhanh chóng hòa nhập và có những sáng kiến hay góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.

Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bản thân anh luôn trăn trở tìm những việc mới, việc khó, thay đổi những hình thức tổ chức nhằm thu hút tập hợp thanh niên. Trong vai trò là Thường trực Đoàn thanh niên công ty, cùng với BTV Đoàn thanh niên, bản thân anh đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động theo Nghị quyết Đại hội đề ra và nội dung theo từng thời điểm, với những mục tiêu cụ thể phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm đoàn kết gắn bó, cùng giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trên quan điểm công ty gắn với huyện, nông trường gắn với xã và các tổ sản xuất gắn với các thôn làng, anh đã chủ động đã xây dựng kế hoạch phối hợp với huyện Đoàn Ia Grai, huyện Đoàn Chư Păh và Đoàn TN công ty. Trên cơ sở đó đã chỉ đạo Chi đoàn trực thuộc, kết nghĩa với các tổ chức Đoàn trên địa bàn, tạo thành mối quan hệ đoàn kết gắn bó, phối hợp trong tất cả các hoạt động giữa hai đơn vị, vì vậy công tác triển khai hoạt động Đoàn và sản xuất đều được thuận lợi, mang lại những hiệu quả thiết thực.

Hà Đức Thành