Bàn tay vàng cao su Phước Hòa nhiều năm liền dẫn đầu về sản lượng

CSVN – Anh Lê Quang Hòa – Nông trường Lai Uyên, Cao su Phước Hòa tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cấp nông trường từ năm 2014. Đến năm 2016, 2018, anh được chọn đi thi cấp công ty nhưng không đạt giải. Anh vẫn miệt mài rèn luyện, cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm qua các lần thi. Đến hội thi năm 2022, anh xuất sắc đạt giải nhất.

Bàn tay vàng Lê Quang Hòa nhiều năm liền dẫn đầu cả đội về sản lượng

Anh Hòa sinh năm 1984, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nên đã sớm nghỉ học khi đang học lớp 12, đi làm phụ hồ giúp gia đình. Sau một thời gian phụ hồ, học hỏi, anh trở thành thợ xây chính. Tuy nhiên công việc vất vả mà lương cũng không cao, thu nhập không ổn định nên anh nghe lời gia đình xin vào làm công nhân cao su để có thu nhập ổn định hơn. Năm 2012, anh chính thức vào làm công nhân khai thác mủ cao su Đội 1, NT Lai Uyên.

Nhớ lại những ngày đầu vào làm công nhân cao su, anh Hòa tâm sự: “Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, chưa quen việc, tay nghề còn yếu nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. May mắn tôi được sự chỉ bảo tận tình của những anh chị đi trước nên dần dần cũng quen việc. Lúc đó tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng rèn luyện, chăm chỉ làm việc để có thu nhập và không phụ lòng của thế hệ đi trước đã tận tâm chỉ bảo”.

Chính từ sự quyết tâm đó, anh Hòa nhanh chóng làm quen với công việc, tay nghề ngày càng được nâng cao. Cộng thêm sự cần cù, chăm chỉ, anh thường xuyên cạo choàng giúp mọi người khi có việc bận, ốm đau nên luôn hoàn thành vượt mức sản lượng hàng năm.

Anh Hòa ý thức được việc cạo tốt, đúng kỹ thuật sẽ đạt năng suất, sản lượng cao, đơn giá và mức lương cao nên luôn tuân thủ quy trình kỹ thuật, cố gắng trong từng đường cạo. Với anh, mỗi ngày đi cạo là một ngày rèn luyện để tay nghề ngày càng hoàn thiện hơn.

Hạnh phúc khi nhận nhiều giải thưởng giá trị tại hội thi bàn tay vàng cấp công ty, anh Hòa rạng rỡ: “Nhờ được học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm từ các lần tham gia thi thợ giỏi cấp NT đến Công ty, bên cạnh đó bản thân không ngừng học tập, rút kinh nghiệm nên dần dần tay nghề vững vàng hơn, giúp tôi đạt giải cao trong hội thi năm 2022. Tôi bất ngờ khi nhận nhiều giải thưởng của công ty, Công đoàn các cấp và các nhà tài trợ”.

Nhận xét về anh Hòa, anh Vũ Văn Sáng – Đội trưởng Đội 1, cho biết: “Anh Hòa là công nhân tiêu biểu có nhiều nỗ lực và quyết tâm, cộng với lòng yêu nghề nên năm nào anh cũng dẫn đầu cả đội về sản lượng, chất lượng. Phần cây cao su của anh Hòa luôn vượt chỉ tiêu”.

Không chỉ luyện tay nghề cho bản thân, anh còn giúp các công nhân trong đội luyện tay nghề. Các công nhân nhờ sự giúp đỡ của anh mà tay nghề nâng lên, sản lượng mủ cũng tăng nhờ đó mà thu nhập hàng tháng cũng tăng theo.Với sự tận tâm và nhiệt tình trong công việc nên ở NT Lai Uyên, anh Hòa luôn được mọi người luôn tin yêu và mến phục.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong những năm qua anh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của công ty, Công đoàn và nhiều năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp NT.

TIẾN ĐẠT