Lê Kim Phú: Nỗ lực học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ

CSVN – Đến NT Bachiang I, Công ty TNHH Cao su Việt Lào hỏi anh Lê Kim Phú tổ trưởng Tổ khai thác, ai cũng có chung  nhận xét: Anh Phú là một tổ trưởng có năng lực trong công việc được giao, là người chăm chỉ cần cù học hỏi trong công tác chuyên môn, luôn hòa nhã thân thiện với mọi người trong cuộc sống.
Anh Lê Kim Phú cạo mủ trong buổi lễ ra quân của Nông trường Bachiang I
Anh Lê Kim Phú cạo mủ trong buổi lễ ra quân của Nông trường Bachiang I

Anh Phú sinh năm 1984, vào làm ở công ty từ tháng 4/2011 và được giao làm tổ trưởng khai thác. Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên qua nước bạn làm cao su, với tôi mọi thứ đều mới mẻ và nhiều bỡ ngỡ. Nhất là được phân công trực tiếp quản lý 26 công nhân người Lào. Khi đó nói tiếng Lào tôi còn chưa biết, mọi phong tục tập quán hoàn toàn xa lạ, cũng may mắn tôi nhận được sự quan tâm, động viên của ban lãnh đạo và hướng dẫn nhiệt tình trong công việc, bản thân nỗ lực học hỏi, bắt nhịp được công việc và dần dần hoàn thiện mình”.

Là một tổ trưởng, anh được bạn bè, đồng nghiệp nhận xét là người chăm chỉ, cần cù chịu khó học   hỏi trong công việc, luôn hòa nhã thân thiện với mọi người. Anh Lê Kim Phú còn được Ban lãnh đạo đơn vị đánh giá cao về phẩm chất đạo đức tốt và năng nổ trong công việc được giao.

Ông Lê Mạnh Hùng – Giám đốc NT Bachiang I là người trực tiếp quản lý anh Phú nhận xét: “Ở NT nói chung và công ty nói riêng có rất nhiều công nhân,  tổ trưởng giỏi. Đối với NT Bachiang I thì anh Phú là người có bản tính thật thà, siêng năng, ham học hỏi trong công tác, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, có kỹ thuật tay nghề tốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2018, 2019 sản lượng của tổ anh Phú luôn đạt vượt mức kế hoạch sản lượng NT cũng như công ty đề ra”.

Còn ông Trần Đức Từ – Phó giám đốc NT Bachiang I thì cho biết: “Anh Phú quản lý công nhân trong tổ rất tốt, những ngày chủ nhật và ngày có bun bản anh Phú luôn vận động công nhân đi làm, vì ở Lào những ngày như thế công nhân đa số nghỉ không đi làm, nhưng tổ của anh Phú lúc nào cũng đầy đủ. Đặc biệt tổ của anh luôn đạt chỉ tiêu sản lượng đề ra, năng suất đạt 2,25 tấn/ha và là tổ nằm trong câu lạc bộ 2 tấn của NT cũng như công ty”.

Khi được hỏi về những khó khăn trong công việc, anh Phú chân thành: “Trong nhiều năm gắn bó với NT, có những khó khăn tưởng chừng khó vượt qua, nhất là những ngày đầu “chân ướt chân ráo” sang Lào nhận nhiệm vụ. Nhưng bản thân tự động viên, không từ bỏ mà phải cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Tự nhủ trong những năm tới cần phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”.

Được biết anh Lê Kim Phú cũng có tham gia cuộc thi ảnh “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” năm 2019 do Tạp chí Cao su VN tổ chức và lọt vào vòng sơ khảo. Chia sẻ việc tham gia cuộc thi, anh cười hiền: “Tôi chỉ muốn gửi gắm tình cảm của mình vào những bức ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ về con người, vùng đất mình đang sống và làm việc, lưu giữ chút kỷ niệm tại Lào”.

Qua 9 năm công tác tại NT, anh đã có nhiều đóng góp công sức cho sự phát triển của đơn vị. Với những thành tích nổi bật, năm 2012 anh được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm liền được cấp chứng nhận quản lý tổ đội giỏi và nhiều giấy khen của NT, công ty về hoàn thành nhiệm vụ, thi đua nước rút…

Ngoài ra anh còn nhiệt tình tham gia hoạt động trong các phong trào đoàn thể, nhận được nhiều giấy khen của Đoàn cơ sở và Công đoàn CSVN. Năm 2018, anh tham gia và nhận được giải nhất trong   hội thi thu hoạch mủ giỏi của công ty tổ chức. Với những thành tích và sự cống hiến của bản thân, tháng 9/2019 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGUYỄN THỊ CẨM LY