Bùi Thị Duyên – Nữ cán bộ Đoàn năng nổ và nhiệt huyết

CSVN – Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Bùi Thị Duyên thi vào Trường Trung cấp Nghiệp vụ Cao su (nay là Trường CĐ Công nghiệp Cao su), học chuyên ngành trồng trọt. Sau thời gian học tập, tháng 10/2005, Duyên tốt nghiệp ra trường và vào làm cán bộ kỹ thuật ở NT Ia Phú (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh).
Bùi Thị Duyên nhận giải 3 Hội thi báo cáo viên ĐTN tỉnh Gia Lai
Bùi Thị Duyên nhận giải 3 Hội thi báo cáo viên ĐTN tỉnh Gia Lai

Là cán bộ kỹ thuật trẻ, Duyên không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Với tính cần cù, chịu khó và năng động trong công tác, Duyên đã được lãnh đạo công ty tín nhiệm đề bạt làm Đội phó Đội sản xuất cao su Xã Gào, rồi Giám đốc NT Ia Pếch và hiện nay là Chánh văn phòng công ty.

Ở cương vị nào Duyên cũng luôn cầu tiến học hỏi để tiếp cận với công việc nhanh chóng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Không chỉ là một cán bộ giỏi công tác chuyên môn, từ khi vào công tác ở công ty, Duyên còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội ở đơn vị. Dù là cán bộ kỹ thuật ở cấp nông trường, nhưng từ năm 2007 chị đã được tín nhiệm bầu giữ chức phó Bí thư Đoàn công ty, rồi Chủ tịch Hội LHTN công ty.

Trong những năm qua, ĐVTN công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm rút ngắn chu kỳ kiến thiết cơ bản, nâng cao năng suất sản lượng vườn cây khai thác, cải thiện thu nhập cho người lao động. Hàng năm, 100% ĐVTN trong đơn vị đăng ký nhận khoán sản lượng chăm sóc, đăng ký các phong trào thi đua do lãnh đạo công ty phát động. Đặc biệt, lực lượng ĐVTN công ty luôn xung kích đi đầu trong phong trào luyện tay nghề – thi thợ giỏi. Với phương châm yếu khâu nào luyện khâu đó, nhờ vậy tay nghề của thanh niên luôn được nâng lên, nhiều ĐVTN đã đạt giải cao trong các hội thi tay nghề của công ty và của ngành.

Thực hiện phong trào đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, những năm qua ĐTN công ty đã tham mưu để tuyển chọn gần 800 ĐVTN vào lao động sản xuất, trong đó chủ yếu thanh niên là người dân tộc thiểu số, góp phần ổn định việc làm, tạo thu nhập khá cho nhân dân trên địa bàn, thay đổi tích cực bộ mặt nông thôn miền núi.

Nói về nữ cán bộ Đoàn Bùi Thị Duyên, ông Lê Đức Tánh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Chư Păh, đánh giá: “Với vai trò của là cán bộ Đoàn, Duyên đã góp phần cùng với BCH Đoàn công ty đưa công tác Đoàn, Hội ngày càng khởi sắc, trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Gia Lai”.

Bùi Thị Duyên đã được cấp trên ghi nhận và trao nhiều bằng khen của TW Đoàn, bằng khen của VRG, danh hiệu “Cán bộ đoàn xuất sắc” của Tỉnh đoàn Gia Lai. Năm 2015, Duyên được nhận giải thưởng “Sao Vàng Cao su” và mới đây nhất chị đã xuất sắc giành giải 3 trong Hội thi báo cáo viên cấp tỉnh ĐTN Gia Lai 2016 với đề tài “Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số”.

Bài, ảnh: Hà Đức Thành