Cao su Chư Sê cần xây dựng đề án tái cơ cấu toàn diện

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trong buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê về tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm, tháo gỡ những khó khăn tại KCN Nam Pleiku và dự án tại vùng biên giới Ia Lâu, Ia Mơr thuộc huyện Chư Prông.

Ông Phạm Duy Muôn (đứng) – TGĐ Cao su Chư Sê báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh với TGĐ VRG và đoàn công tác

Ông Phạm Duy Muôn – TGĐ thay mặt lãnh đạo công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện chỉ tiêu VRG giao trong 8 tháng còn lại.

Năm 2022, với diện tích trên 1.934 ha khai thác, công ty được VRG giao khai thác 2.180 tấn, tính đến 30/4 công ty đã khai thác được 543 tấn, đạt 24,9% kế hoạch năm. Tuy nhiên, công tác tái canh đang gặp một số khó khăn do các công ty cưa cắt chưa thể bàn giao mặt bằng, có khả năng chậm tiến độ.

Đại diện lãnh đạo KCN Nam Pleiku nêu khó khăn của đơn vị

Ông Muôn cũng cho biết, hiện nay khó khăn nhất vẫn là các vướng mắc tại dự án KCN Nam Pleiku. Trong đó, các vướng mắc chính là việc miễn giảm tiền thuê đất, công tác đấu nối giao thông, hệ thống xả thải và xả nước mưa vẫn còn vướng chưa thể đấu nối với hệ thống của thủy lợi Ia Ring.

Đại diện Ban Quản lý Kỹ thuật VRG có ý kiến tham gia tại buổi làm việc
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG (phụ trách Tây Nguyên) phát biểu ý kiến

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể NLĐ công ty đã vượt khó trong thời gian qua. Thời gian tới, công ty vẫn sẽ tiếp tục đối diện với những khó khăn, rất cần sự đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo, cán bộ và NLĐ toàn công ty chung sức cùng nhau vượt qua khó khăn.

Ông Hưng cũng đề nghị công ty xây dựng ngay đề án tái cơ cấu toàn diện từ nay đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Xác định nguồn lực của công ty, giải pháp để phát huy nội lực, thế mạnh nhằm giúp công ty phát triển một cách bền vững.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG kết luận buổi làm việc
GIA LINH