Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn cao su tỉnh Kon Tum

CSVNO – Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa Công an tỉnh Kon Tum với 2 công ty cao su Sa Thầy và Chư Mom Ray,  thời gian qua trên địa bàn cao su của 2 công ty đứng chân, không xảy ra tình trạng mất cắp, thất thoát tài sản và các điểm nóng gây mất an ninh trật tự.
Các cá nhân của 2 CTCS được Công an tỉnh Kon Tum tặng giấy khen
Các cá nhân của 2 Ccông ty cao su được Công an tỉnh Kon Tum tặng giấy khen

Đây là báo cáo tại hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Kon Tum với Công ty CP CS Sa Thầy và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray diễn ra vào sáng 11/10, tại Công ty Sa Thầy.

Sau hội nghị ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an tỉnh Kon Tum với Công ty Sa Thầy và Chư Mom Ray, phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh Kon Tum làm đầu mối đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Ia H’Drai, lực lượng thanh tra bảo vệ quân sự của 2 công ty, thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của mỗi bên theo quy chế phối hợp.

Thời gian qua, công an tỉnh Kon Tum đã thường xuyên trao đổi, thông báo cho các công ty về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và những yêu cầu về công tác bảo vệ an ninh trật tự. Về phía các công ty cao su cũng đã chủ động trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh, công an huyện Ia H’Drai về tình hình sản xuất kinh doanh, những vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Các đại biểu về tham gia hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Qua một năm thực hiện quy chế phối hợp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được cải thiện đáng kể, góp phần tích cực vào việc giữ gìn an ninh trật tự , nhất là những nơi có cao su đứng chân.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, thời gian tới, các bên cần tăng cường hơn nữa công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, tập tung vào vấn đề tranh chấp, khiếu nại đông người có tổ chức, tình hình trộm cắp, mua bán cao su trái phép, gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ, vi phạm hợp đồng…tuyệt đối không để cho các thế lực thù địch lợi dụng phá hoại, phục vụ ý đồ chính trị.

Các chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum, huyện Ia H'Drai được 2 CTCS tặng giấy khen
2 công ty cao su tặng giấy khen cho các chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum, huyện Ia H’Drai.

Tại hội nghị, Công an tỉnh Kon Tum đã đã khen tặng 3 tập thể và 7 cá nhân của 2 công ty, trong đó Công ty Chư Mom Ray có 2 tập thể và 3 cá nhân. 2 Công ty Sa Thầy và Chư Mom Ray cũng khen tặng cho phòng an ninh kinh tế và công an huyện Ia H’Drai cho 2 tập thể, 4 cá nhân.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh