Cao su Chư Prông kết nghĩa với Trung đoàn 710

CSVNO – Chiều 22/12, tại trụ sở Trung đoàn 710 (thuộc Binh đoàn 15), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông và Trung đoàn 710 đã tổ chức Hội nghị ký kết kết nghĩa giữa 2 đơn vị trong việc phối hợp, giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh và huấn luyện cho lực lượng tự vệ.

Lãnh đạo Trung đoàn 710 và Cao su Chư Prông ký kết quy chế phối hợp

Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam dưới sự chứng kiến của đại tá Lê Xuân Phương – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15.

Nội dung được 2 bên ký kết gồm 9 nội dung. Theo đó, phía Trung đoàn 710 sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Cao su Chư Prông trong việc huấn luyện cho lực lượng tự vệ, thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, hỗ trợ trong công tác bảo vệ vật tư sản phẩm, bảo vệ tài sản trên vườn cây, công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống và khắc phục thiên tai.

Các đại biểu về tham dự buổi lễ kết nghĩa

Về phía Cao su Chư Prông sẽ hỗ trợ Trung đoàn 710 trong công tác quản trị sản xuất kinh doanh, chế biến, lưu kho, tiêu thụ cao su. Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào quản lý, chăm sóc và khai thác vườn cây, đào tạo nguồn nhân lực cạo mủ… Bên cạnh đó, 2 bên sẽ cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới, cùng nhau giúp địa phương xóa đói giảm nghèo, tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và giao lưu văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao vào những ngày lễ, Tết.

Đại tá Lê Xuân Phương – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15 phát biểu tại Hội nghị

Bệnh xá của Trung đoàn và Trung tâm y tế cao su hỗ trợ nhau trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và NLĐ của 2 đơn vị, phối hợp trong công tác phòng chống dịch.

Ông Trần Trung Căn – Phó TGĐ Cao su Chư Prông phát biểu tại Hội nghị

Được biết, Trung đoàn 710 là đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15, được thành lập vào năm 2003 và hoạt động trên địa bàn xã biên giới Ia Mơr của huyện Chư Prông. Trung đoàn hiện đang quản lý 2.389 ha, trong đó có 850 ha đang khai thác. Việc tổ chức kết nghĩa với Cao su Chư Prông, một đơn vị giàu truyền thống trên khu vực Tây Nguyên của VRG với 45 năm kinh nghiệm trong việc trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến cao su sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Trung đoàn 710 có điều kiện học hỏi, tiếp cận được những kinh nghiệm quý trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc, khai thác cao su.

Lãnh đạo 2 đơn vị trao quà lưu niện nhân dịp ký kết kết nghĩa
VĂN VĨNH