Có thêm niềm tin và ước mơ đong đầy

CSVN – Cứ gần đến kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng VN, trong lòng những CTV chúng tôi lại rộn ràng nao nao một cảm xúc khó tả và mong sao ngày ấy đến thật nhanh, để được về dự buổi gặp mặt thân mật thường niên của Tạp chí Cao su VN.
THU_4248
CTV Đỗ Thị Nguyên (thứ tư từ phải sang) cùng các CTV về dự họp mặt kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng VN 21/6, do Tạp chí CSVN tổ chức ngày 14/6, chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV Tạp chí. Ảnh: Tùng Châu

Cũng như mọi năm, buổi họp mặt năm nay được tổ chức thật long trọng nhưng không kém phần thân mật. Tại buổi lễ, không có rào cản, phân biệt về tầng lớp xã hội. Tất cả những khách mời là nhà báo chuyên nghiệp cho tới CTV về dự đều là “người nhà”, hòa đồng, thân thiện, trong sự tiếp đón nồng nhiệt, thân mật. Trong không khí sum vầy, ấm cúng, chúng tôi ngồi chia sẻ những kinh nghiệm, trao đổi những kĩ năng về chuyên môn, nghiệp vụ…

Mọi người tay bắt mặt mừng rối rít hỏi thăm về công việc, gia đình, tâm tư tình cảm công nhân thời giá mủ xuống thấp. Những tiếng cười nói rôm rả và có cả những giọt nước mắt xúc động trên khóe mắt một ai đó, càng làm buổi gặp mặt trở nên thiêng liêng hơn trong mỗi CTV chúng tôi.

Từ miền Đông đến Duyên hải miền Trung cho đến tận vùng Tây Nguyên xa xôi đầy nắng gió, chúng tôi lại tụ họp về đây để có thêm những cảm xúc đẹp, những câu chuyện nghề đáng nhớ trong trang nhật kí của đời mình.

Chị Nguyễn Thị Minh Hiền (Đồng Nai)- CTV lâu năm, lần nào có dịp về thăm tòa soạn đều không quên hái những giỏ chôm chôm, quả mít thơm lựng, những trái sầu riêng vườn nhà làm quà tặng. Món quà quê chứa đựng bao tình cảm ngọt ngào và rất đỗi thân thương. Để rồi giây phút chia tay kẻ về người ở quyến luyến không rời, trong suy nghĩ bất chợt, tôi muốn ôm trọn tình yêu Tạp chí vào lòng mà không bao giờ cách xa .

Mỗi năm họp mặt, Tạp chí Cao su VN thường trao giải thưởng CTV xuất sắc nhằm tri ân những cống hiến của CTV trên khắp mọi miền đất nước trong nỗ lực đóng góp sự phát triển của tờ báo ngành. Với chúng tôi, đó là món quà vô giá khích lệ tinh thần, là động lực để cố gắng hơn, trở thành cánh tay nối dài của Tạp chí. Riêng tôi mỗi lần được về tòa soạn là một kỷ niệm đẹp, để thấy mình có niềm tin, thêm nghị lực trong cuộc sống và ước mơ lại đong đầy.

Đỗ Thị Nguyên