Khó vạn lần dân liệu cũng xong

CSVN – Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2015), cán bộ, Đảng viên và nhân dân khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) trong đó phần lớn đang công tác tại Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long ai cũng hân hoan, phấn khởi. Gần 1 km đường bê tông ở các Tổ 4, 5, 9 đã hoàn thành giúp cho việc đi lại được thuận tiện, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, khang trang.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đây, đoạn đường dài khoảng 250m ở Tổ 5 đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân trong vùng, mùa nắng bụi bay mù trời, phủ đầy những ngôi nhà hai bên đường, còn mùa mưa thì trơn trượt, sình lầy. Bác Diễn năm nay 80 tuổi quê ở Quảng Bình là người sinh sống ở tổ này đã hơn 30 năm nay cho biết, về mùa mưa, khổ nhất là các cháu học sinh. Có hôm vừa ra khỏi nhà đã bị té lấm lem đất đỏ, phải quay về thay quần áo khác rồi mới tiếp tục đến trường. Cuối năm 2014, một số hộ dân trong tổ đã tự nguyện đóng góp tiền mua đá và cùng nhau bỏ công đổ nền hạ để chống bụi và sình lầy.

Thấu hiểu nguyện vọng về một con đường bê tông cho người dân trong tổ, Chi ủy và ban điều hành khu phố Xa Cam II đã báo cáo xin chủ trương của Đảng ủy, UBND phường Hưng Chiến hỗ trợ xi-măng, đồng thời họp bàn, tuyên truyền, vận động cán bộ, Đảng viên, nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp tiền, hỗ trợ nguyên vật liệu và ngày công để làm đường. Khi ý Đảng hợp lòng dân thì công việc dù khó khăn đến mấy cũng sẽ vượt qua. Một số gia đình mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn vui vẻ đóng góp 1 – 2 triệu đồng, hộ có điều kiện thì đóng 3 – 5 triệu đồng, thậm chí có hộ đóng góp đến 10 triệu đồng để làm đường.

Con đường mới hoàn thành. Từng tốp học sinh tíu tít rủ nhau mang xe đạp ra “thông xe” công trình. Một số gia đình đã cùng nhau đóng góp người con gà, người lít rượu để mở tiệc…mừng con đường mới. Ông Nguyễn Hồng Sơn – Bí thư Chi bộ khu phố Xa Xam II phấn khởi cho biết, thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, khi người dân thấy việc làm đó mang lại lợi ích thiết thực thì họ sẵn sàng xắn tay vào. Phải biết dựa vào sức dân để làm lợi cho dân như Bác Hồ đã từng khẳng định “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Sơn nhấn mạnh.

Ngọc Nguyên