Cao su Chư Păh: Xuất khẩu trực tiếp đạt 51,8%

CSVNO – Trong năm 2014 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã triển khai tốt công tác tìm kiếm và mở rộng thị trường. Công ty đã tiêu thụ được 10.193 tấn mủ cao su, đạt 101,93% kế hoạch, trong đó xuất khẩu trực tiếp chiếm 51,8%. Đó là điểm sáng nổi bật nhất  công ty thông tin tại Hội nghị Người lao động năm 2015 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2014, vào sáng 30/3.
Khai mạc hội nghị người lao động năm 2015
Khai mạc hội nghị người lao động năm 2015

Hiện công ty đang quản lý trên 14.259 ha, trong đó cao su trong nước 9.892 ha và cao su tại Vương quốc Campuchia là 4.367 ha. Trong năm 2014, tình hình dịch bệnh phấn trắng và rụng lá mùa mưa nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình khai thác của công ty, khiến cho năng suất vườn cây chưa đạt như mong muốn.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban đối thoại
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban đối thoại

Dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi, nhưng công ty đã nỗ lực  khai thác hoàn thành kế hoạch được giao. Từ đó đã đạt tổng doanh thu hơn 366 tỷ đồng, đạt 104,9% kế hoạch, giá bán bình quân trên 33,6 triệu đồng/tấn, giá thành bình quân chiếm 31,8 triệu đồng/tấn, lợi nhuận trước thuế đạt trên 7,8 tỷ đồng.

Lãnh đạo CĐ CSVN và Công ty trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo CĐ CSVN và Công ty trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Công tác chăm lo đời sống người lao động được công ty tiếp tục quan tâm và chú trọng, các chế độ như ăn ca, bảo hiểm các loại được công ty thực hiện đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt là công ty đã tăng cường cho người công nhân mỗi người 1 hộp sữa/ngày, tiền lương được công ty chi trả đầy đủ, nhất là tiền thưởng cuối năm…Từ đó tạo niềm tin để người công nhân yên tâm lao động sản xuất.

Các cá nhân nhận bằng khen của VRG
Các cá nhân nhận bằng khen của VRG

Tuy tình hình năm 2015 sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty quyết tâm khai thác hoàn thành và vượt kế hoạch 8.000 tấn, tiêu thụ 9.000 tấn, giá bán bình quân đạt 30 triệu đồng/tấn, tổng doanh thu đạt trên 283,6 tỷ đồng, lương bình quân của người lao động từ 4 triệu đồng/người/tháng trở lên.

TGĐ Công ty Lê Đức Tánh trao kỷ niệm chương của VRG cho các cá nhân
TGĐ Công ty Lê Đức Tánh trao kỷ niệm chương của VRG cho các cá nhân

Dịp này, công ty cũng tiến hành tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2010 – 2014. Trong 5 năm qua, lãnh đạo công ty và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vận động, tuyên truyền và khuyến khích người lao động tích cực tham gia công tác phát triển kinh tế gia đình để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Chính vì thế trong  năm qua tại công ty đã xuất hiện nhiều gương lao động tiên tiến, điển hình, nhiều công nhân đã từng bước vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu, nhiều tập thể đã có cách làm hay giúp công nhân cải thiện tay nghề, tiết kiệm trong lao động sản xuất. Trong 5 năm qua đã có hàng trăm CB. CNV – LĐ được các cấp khen thưởng, nhiều tập thể được Đảng và Nhà nước tặng cờ thi đua xuất sắc.

 Tin, ảnh: Văn Vĩnh