Cao su Đồng Nai chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi

CSVN – Là đơn vị đăng cai Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018, TCT Cao su Đồng Nai đã chuẩn bị ra sao cho sự kiện quan trọng này? Phóng viên Tạp chí Cao su Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai .
Ông Đỗ Minh Tuấn tặng hoa cho thí sinh tại Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty diễn ra tại NT Cẩm Đường vào tháng 1/2018. Ảnh: Tùng Châu.
Ông Đỗ Minh Tuấn tặng hoa cho thí sinh tại Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty diễn ra tại NT Cẩm Đường vào tháng 1/2018. Ảnh: Tùng Châu.

TCT được VRG chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi Bàn tay vàng ngành cao su năm 2018, để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, đơn vị đã có những bước chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

Ông Đỗ Minh Tuấn: TCT Cao su Đồng Nai rất vinh dự khi được VRG chọn là nơi tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ năm 2018. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thi cấp ngành được tổ chức tại đơn vị. Chính vì vậy, tất cả các công tác chuẩn bị đều phải đảm bảo tốt nhất để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ có ý nghĩa đặc biệt, mang nét đặc trưng của ngành, là nơi hội tụ, tranh tài của thợ giỏi các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn. Xác định được tầm quan trọng đó, ngay từ khi nhận Cờ truyền thống Hội thi vào năm 2016, TCT Cao su Đồng Nai đã có những bước chuẩn bị. Đầu tiên chúng tôi phải xác định vườn cây, nơi diễn ra trường thi thực hành, đáp ứng được các yêu cầu của Hội thi mang tầm quốc gia. Trường thi năm nay sẽ được tổ chức tại lô N14, N15 và  M15 Nông trường Cẩm Đường.

Để đảm bảo Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Hội thi cùng TCT đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND Thị xã Long Khánh, UBND huyện Cẩm Mỹ để hỗ trợ, phối hợp thực hiện tốt công tác tổ chức, công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội thi. Công tác khánh tiết, hậu cần cũng đã chuẩn bị chu đáo. Để đón tiếp các đoàn thí sinh về tham dự, TCT đã khảo sát nơi ăn, chỗ ở tại Thị xã Long Khánh, phân công bố trí lực lượng hỗ trợ các đoàn trong suốt thời gian tham gia hội thi. Bên cạnh đó, TCT còn thực hiện cuốn cẩm nang Hội thi để hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn với các nội dung: Chương trình hội thi; sơ đồ di chuyển; địa điểm ăn uống, tham quan…

Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Hội thi đã hoàn tất. TCT Cao su Đồng Nai đã sẵn sàng mọi khâu chuẩn bị phục vụ cho Hội thi Bàn tay vàng năm 2018 của VRG.

Hội thi diễn ra vào thời điểm cuối năm, đây cũng là lúc phong trào thi đua nước rút vào lúc cao điểm, vậy TCT Cao su Đồng Nai đã có những giải pháp như thế nào, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa chuẩn bị tốt cho Hội thi Bàn tay vàng, thưa ông?

Ông Đỗ Minh Tuấn: Đầu tháng 12, đây cũng là thời điểm các đơn vị ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, năm 2018 là một năm ngành cao su gặp rất nhiều khó khăn, do đó sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị phải gấp đôi, gấp ba những năm trước đó. Theo tôi, thời điểm diễn ra Hội thi Bàn tay vàng năm nay, sẽ dấy lên không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành, tạo hào hứng thi đua mùa nước rút, là động lực để các đơn vị vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đối với TCT Cao su Đồng Nai là đơn vị đăng cai tổ chức, ngoài công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để Hội thi diễn ra suôn sẻ, chúng tôi còn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tập thể, cá nhân trong đơn vị tham gia hỗ trợ, đảm nhận các phần việc nhằm giúp Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Đối với hoạt động SXKD, ngay từ đầu tháng 7, tại TCT đã dấy lên không khí thi đua trên khắp các nông trường, nhà máy. TCT cũng như các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã có những chính sách khen thưởng, động viên NLĐ kịp thời. TCT xác định, NLĐ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thành công chung của đơn vị, chính vì vậy chúng tôi luôn thực hiện những chế độ, chính sách tốt nhất để NLĐ yên tâm công tác.

Tính đến ngày 20/11, TCT đã khai thác được 22.159 tấn, đạt 83% KH sản lượng VRG giao. Tập thể CB.CNVC– LĐ TCT đang ra sức thi đua, phấn đấu vượt 3 – 4% KH sản lượng. Chúng tôi tin tưởng rằng, TCT sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các KH được giao và thực hiện tốt vai trò là đơn vị chủ nhà của Hội thi Bàn tay vàng năm 2018.

Là đơn vị chủ nhà, TCT có đặt ra chỉ tiêu cho đoàn thí sinh của mình tranh tài trong Hội thi hay không? TCT đã có bước tập luyện, chuẩn bị cho đội thi của mình như thế nào?

Ông Đỗ Minh Tuấn: Xác định tay nghề của công nhân là yếu tố quan trọng trong việc tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, vì vậy những năm qua TCT rất chú trọng việc tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ. Phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” được phát động thường xuyên và liên tục. Để chuẩn bị cho Hội thi cấp ngành, TCT đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng ngay từ tháng 1/2018 nhằm chọn ra những thành viên có thành tích tốt nhất để tập luyện.

Qua thời gian tập luyện và sát hạch, TCT đã chọn đội tuyển để dự thi cấp ngành. Trong thời gian tập luyện, các thí sinh trong đội tuyển có nhiều quyền lợi, chế độ đãi ngộ tốt. TCT hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh sẽ nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt nhất trong Hội thi.

– Trân trọng cảm ơn ông!

QUỲNH MAI (THỰC HIỆN)