Đoàn TN Cao su Quảng Trị tham gia chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ”

CSVNO – Ngày 01/02, Đoàn viên Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị đã đến nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn để tham gia buổi lao động công ích vệ sinh, chỉnh trang sạch đẹp các phần mộ.
Đoàn viên Thanh niên Cao su Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm sau khi chỉnh trang, gắn hoa lên mộ liệt sỹ
Đoàn viên Thanh niên Cao su Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm sau khi chỉnh trang, gắn hoa lên mộ liệt sỹ

Đây là hoạt động thuộc chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” do Đài Phát thanh truyền hình, UBMT Tổ quốc Việt Nam, Sở Lao động Thương binh xã hội, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị tổ chức. Mỗi bình hoa được gắn lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ như một sự tri ân sâu sắc về sự hy sinh anh dũng để bảo vệ nền độc lập cho Tổ quốc.

Sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc vận động “Hoa dâng mộ liệt sỹ”  đã được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh đặc biệt là ĐVTN của tỉnh nói chúng và ĐVTN của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị nói riêng. Toàn bộ đoàn viên trong  công ty đã đón nhận chương trình một cách nhiệt tình, mang tâm huyết và tinh thần của tuổi trẻ.

Theo tinh thần của cuộc vận động, mức đóng góp đối với CB CNVC từ 100.000 đồng trở lên, riêng đối với CBCC xã, phường, thị trấn từ 50.000 đồng trở lên, đối với công nhân lao động từ 30.000 đồng trở lên. Cuộc vận động “Hoa dâng mộ liệt sỹ” không những tri ân đến những người đã khuất mà còn mang tính giáo dục sâu sắc cho thế hệ trẻ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Được biết toàn tỉnh Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sỹ với hơn 54.000 ngôi mộ. Kinh phí mua hoa và bình hoa tối thiểu 2,5 tỉ đồng. Các bình hoa sẽ được gắn lên toàn bộ các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Chương trình được thực hiện và sẽ hoàn thành vào dịp đón tết cổ truyền dân tộc và Xuân Ất Mùi 2015 sắp tới.

 Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Sỹ