Ấm áp tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện

CSVN – Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được Đoàn Thanh niên và Hội LHTN các công ty cao su tổ chức hàng năm tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đã trở thành một nét đẹp mang dấu ấn của tuổi trẻ VRG, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Anh Trần Quốc Bình – Bí thư ĐTN VRG trao quà cho thanh niên công nhân Cao su Chư Prông
Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2024. Năm nay, chương trình càng ý nghĩa hơn khi tuổi trẻ ngành cao su đang ra sức thi đua chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam VRG lần thứ IV, Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại diện lãnh đạo và ĐTN Công ty CP Thủy điện Geruco Sông Côn, Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam trao quà cho các em học sinh người đồng bào dân tộc trong chương trình “Đông ấm cho em”

Hầu hết ĐTN các đơn vị trực thuộc VRG đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân người đồng bào dân tộc. ĐTN VRG tặng 500 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000đ) cho thanh niên công nhân khó khăn các khu vực Duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia. ĐTN Cao su Dầu Tiếng vận động ĐVTN quyên góp tặng quần áo ấm, đồ chơi hỗ trợ các đơn vị Tây Bắc, Lào và Campuchia. ĐTN Cao su Bình Long thăm hỏi, tặng quà NLĐ khó khăn và 11 đồn biên phòng trên địa bàn huyện Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập thuộc tỉnh Bình Phước. ĐTN Cao su Bình Thuận thăm, tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình cách mạng. ĐTN Cao su Chư Sê tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc, quần áo cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. ĐTN Cao su Sa Thầy trao áo ấm, chăn màn và dụng cụ học tập cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa…

ĐTN Cao su Phú Thịnh thăm và tặng quà các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Anh Phạm Ngọc Cường – Bí thư ĐTN Cao su Lộc Ninh, chia sẻ: “Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện thật sự trở thành một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần “tương thân, tương ái” của ĐVTN, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Hoạt động đã góp phần giúp đỡ thanh thiếu nhi, công nhân, nông dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới… Qua đó, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

ĐTN Cao su Bình Thuận thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Món quà ý nghĩa đón Xuân

Chia sẻ về chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024, anh Lê Khả Thưởng – Phó Bí thư ĐTN Cao su Kon Tum, cho biết: “BTV Đoàn Thanh niên công ty đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Với chủ đề “Hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn”, chương trình tình nguyện mùa Đông được tổ chức vào tháng 12/2023 tại xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi và xã Pô Kô, huyện Đăk Tô. Đoàn Thanh niên công ty trao áo ấm, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trao tặng công trình “Sân chơi cho em”, trao tặng “Vườn cây sinh kế”, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân… Chương trình Xuân tình nguyện tổ chức tháng 1/2024 tại xã Mường Hoong, huyện Đak Glei. Đoàn Thanh niên công ty trao áo ấm, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…”.

Anh Phạm Ngọc Cường – Bí thư ĐTN Cao su Lộc Ninh trao quà thanh niên công nhân khó khăn

Với hành trình đong đầy yêu thương, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện thực sự là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại niềm vui cho các trẻ em, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc. Qua đó, giúp bà con nhân dân, các em thiếu nhi có thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

PHƯƠNG NGHI