Công đoàn Than Khoáng sản VN trao đổi kinh nghiệm công tác với Công đoàn Cao su VN

CSVNO – Trong 2 ngày 29- 30/7, Công đoàn Tập đoàn Than Khoáng sản VN do Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Hiếu làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác tại Công đoàn CSVN. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường sự gắn kết và làm sôi nổi hơn các hoạt động phong trào công đoàn giữa 2 đơn vị.

Lãnh đạo Công đoàn Than Khoáng sản VN tặng quà lưu niệm cho Công đoàn CSVN

Tại đây, đoàn công tác của Công đoàn Than Khoáng sản VN đã được nghe lãnh đạo Công đoàn CSVN báo cáo, trao đổi một số kết quả hoạt động của Công đoàn CSVN.

Đặc biệt, Tháng công nhân năm nay được Công đoàn CSVN thực hiện trong 3 tháng, từ 1/5 đến 31/7. Vì tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã cơ bản được kiểm soát, do đó, các hoạt động trong Tháng công nhân năm 2022 diễn ra rất sôi nổi, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình đặc thù của từng đơn vị.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng quà lưu niệm cho các thành viên đoàn công tác Công đoàn Than Khoáng sản VN

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Công đoàn CSVN đã tập trung vào những hoạt động chính như: tuyên truyền nâng cao nhận thức đoàn viên, NLĐ về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động của Tháng công nhân, về truyền thống vẻ vang của công nhân ngành cao su… Trao 60 nhà Mái ấm Công đoàn cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên 92 công nhân bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật trên 31% …

Công đoàn 2 đơn vị dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ

Đoàn công tác của Công đoàn Than Khoáng sản VN đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn CSVN trong chỉ đạo hoạt động công đoàn nói chung; trong chỉ đạo tổ chức hoạt động thi đua lao động sản xuất và hoạt động công đoàn tại các đơn vị thành viên. Coi đây là những kinh nghiệm bổ ích giúp Ban Thường vụ Công đoàn Than Khoáng sản VN tham khảo để triển khai áp dụng trong chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn nói chung.

Đoàn công tác thăm Nhà máy chế biến Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Công nhân Cao su Phú Riềng hướng dẫn cán bộ Công đoàn Than Khoáng sản VN cạo mủ cao su

Dịp này, Công đoàn Than Khoáng sản VN đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn và trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 công nhân khó khăn về nhà ở thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Lộc Ninh.

Công đoàn Than Khoáng sản VN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Cao su Lộc Ninh
Công đoàn Than Khoáng sản VN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân Cao su Dầu Tiếng

Dâng hương tại tượng đài Phú Riềng đỏ; trao đổi kinh nghiệm công tác và tặng 20 phần quà (trị giá 1 triệu đồng/phần) cho 20 công nhân xuất sắc tại Nhà máy chế biến Trung Tâm và NT Phú Riềng Đỏ (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng)

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch CĐ Than Khoáng sản VN thăm hỏi, trao quà cho 20 công nhân xuất sắc Cao su Phú Riềng
Công đoàn Than Khoáng sản trao quà lưu niệm cho Công ty CP Cao su Đồng Phú và Cao su Phú Riềng

Chuyến tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm giữa 2 đơn vị là hoạt tăng cường mối    quan hệ gắn bó, đồng thời là cơ hội để cán bộ, công nhân viên 2 tập đoàn học tập kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động của tổ chức công đoàn.

NG. CƯỜNG