Hoạt động Tháng CN 2014: Thiết thực, hiệu quả

CĐ Cao su Đồng Nai: Trong Tháng CN năm 2014, CĐ Cao su Đồng Nai đã trao 6 nhà Mái ấm CĐ cho các Đoàn viên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn CĐ hỗ trợ 30 triệu đồng kèm phần quà trị giá 3 triệu đồng. CĐ Cao su VN hỗ trợ cho CĐCS Công ty CPCS Bảo Lâm hệ thống điện năng lượng mặt trời và dàn karaoke với số tiền 64 triệu đồng; tặng 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho CNVC-LĐ đơn vị khó khăn, vùng sâu vùng xa tại Đồng Nai – Kratie. CĐ Cao su Đồng Nai còn kết hợp với Hội Chữ thập đỏ TCT tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 nữ CN nghèo khó khăn với số tiền 45 triệu đồng và tặng 300 phần quà trị giá 50.000 đồng/phần tại 3 đơn vị, vận động hiến máu nhân đạo tại NT An Lộc được 76 đơn vị máu. Đặc biệt, với mong muốn CBCNV-LĐ nắm bắt các sự kiện nổi bật, CĐ TCT đã phát 1.300 cuốn tạp chí Đại Đoàn Kết và 2.000 cuốn Tạp chí Cao su cho các cơ sở. Vận động CB, đoàn viên CBNVC-LĐ nhắn tin ủng hộ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” từ ngày 15/4 đến ngày 9/9/2014.

Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho CN nhân Tháng CN tại TCT Cao su Đồng Nai
Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho CN nhân Tháng CN tại TCT Cao su Đồng Nai

Bên cạnh đó, CĐ TCT còn tổ chức tập huấn công tác Bảo hộ Lao động cho 1.052 cán bộ quản lý và cán bộ CĐ, An toàn vệ sinh viên tại 7 đơn vị; triển khai truyền thông dân số và sức khỏe sinh sản cho 2.310 CBCNV-LĐ tại 21 đơn vị cơ sở. CĐ cơ sở cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Giao lưu, hái hoa dân chủ tìm hiểu Pháp luật lao động, Luật CĐ, Thỏa ước lao động tập thể; tìm hiểu về 85 năm truyền thống Ngành cao su; tổ chức đối thoại trực tiếp với CN tại vườn cây…

Anh Thư – Quỳnh Mai

CĐ Cao su Dầu Tiếng: Tại Lễ ra quân thực hiện Tháng CN, ngày 22/4, CĐ công ty đã tặng 20 phần quà; 1 chiếc xe đạp, 15 quả bóng chuyền, 15 lưới và 1 cây đàn guitar cho CNLĐ NT Thanh An với tổng kính phí hơn 20 triệu đồng. CĐ công ty còn tổ chức thăm hỏi và tặng 38 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động nặng, bệnh nghề nghiệp trị giá 38 triệu đồng. Ngoài ra, các CĐ cơ sở cũng tổ chức thăm hỏi động viên, tặng 358 phần quà trị giá 322 triệu đồng cho nhiều CNLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau… CĐ công ty còn phát động và tổ chức các phong trào thi đua hành động cách mạng và thi đua yêu nước, nòng cốt là “lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Tại Lễ ra quân khai thác năm 2014, giám đốc 11 nông trường ký kết giao ước thi đua, quyết tâm phấn đấu thực hiện vượt kế hoạch 28.600 tấn mủ.

Để nâng cao đời sống tinh thần, trong Tháng CN, CĐ công ty tổ chức: Hội thao truyền thống, hội diễn văn nghệ quần chúng cấp công ty; tổ chức Ngày hội văn hóa CN Cao su Dầu Tiếng; hội thi ẩm thực, triển lãm ảnh truyền thống; tham gia Đại hội TDTT và Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương; hợp đồng với Đoàn ca múa nhạc chuyên nghiệp, biểu diễn phục vụ CNVC-LĐ tại các nông trường, xí nghiệp.

Bảo Trân

CĐ Cao su Bình Long: Trong Tháng CN 2014, CĐ công ty đã tổ chức đối thoại tại nơi làm việc nhằm chia sẻ thông tin và tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và NLĐ để đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Tổ chức Đại hội TDTT cấp công ty thu hút 6.200 lượt CNVC-LĐ tham gia; Tổ chức Hội diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng, với tổng kinh phí hơn 374 triệu đồng. Chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN, CĐ công ty đã khảo sát thực tế và xét chọn 7 Đoàn viên, CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở để xây dựng nhà Mái ấm CĐ; Phối hợp với CĐ Cao su VN tặng quà cho 42 cháu bị chất độc da cam và 33 CNVC- LĐ bị tai nạn lao động với tổng số tiền 61,5 triệu đồng.

Q.M

CĐ Cao su Ea H’leo: Điểm nổi bật trong Tháng CN của CĐ công ty là đã có nhiều hoạt động thiết thực và hướng về NLĐ người dân tộc thiểu số. Ngoài việc tổ chức tuyên truyền về Tháng CN năm 2014 với các hình thức treo pano, băng-rôn tại các nơi làm việc của nông trường, xí nghiệp, CĐ công ty còn phát động phong trào thi đua quý, 6 tháng, 9 tháng và thi đua nước rút phấn đấu khai thác vượt chỉ tiêu 5.600 tấn. Cùng với đó, CĐ công ty còn triển khai nhiều hoạt động giao lưu VHVN, TDTT giữa nông trường với các xã, đội với các thôn bản kết nghĩa. Đồng thời tổ chức thăm và tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình là CN người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phân bổ 9 căn nhà Mái ấm CĐ cho 9 CN ở các đơn vị vùng sâu, vùng xa.

Gia Linh

CĐ Cao su Krông Buk: Một trong những hoạt động có hiệu quả và ý nghĩa của Tháng CN là CĐ công ty đã tổ chức thăm và tặng 56 suất quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CN bị tai nạn lao động và CBCNV-LĐ đang công tác tại Công ty CPCS Krông Buk Ratanakiri với tổng kinh phí 36 triệu đồng. Ngoài ra, CĐ công ty đã khởi công xây dựng và trao nhà Mái ấm CĐ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại NT Ea Hồ – Phú Lộc. Bên cạnh đó, hằng tuần CB CĐ công ty trực tiếp xuống các đơn vị cơ sở chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ như chế độ lương thưởng, ăn giữa ca… Qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cùng những khó khăn của CNLĐ, động viên họ yên tâm lao động sản xuất.

Gia Linh -Trọng Đồng

CĐ Cao su Kon Tum: Nhân Tháng CN năm 2014, ngày 24/5, CĐ Cao su Kon Tum tham gia giải cầu lông do Cụm thi đua 4 – LĐLĐ tỉnh Kon Tum tổ chức. Tại lễ khai mạc giải, CĐ công ty đã trao 47 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các CĐ trực thuộc với số tiền 23,5 triệu đồng và trao 5 suất quà của VRG cho 5 cháu là con CNLĐ bị phơi nhiễm chất độc da cam dioxin với số tiền 500.000 đồng/suất. Dịp này, các CĐ cơ sở Cụm 4 đã trao 10 suất quà cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 500.000 đồng/suất.

Bùi Sỹ Hưng

CĐ Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG: Nằm trong chương trình Tháng CN, sáng ngày 20/5, CĐ Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG đã tổ chức bàn giao nhà Mái ấm CĐ cho gia đình anh Lê Minh Hoa là Đoàn viên CĐ thuộc Tổ CĐ văn phòng. Ngoài nguồn kinh phí do CĐ Cao su VN hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình anh Hoa còn được sự hỗ trợ của đơn vị, CBCNV-LĐ trong công ty và người thân với tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng. P.P