Kiện toàn bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động Ban vì sự tiến bộ phụ nữ

Sáng 4/7, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) của VRG đã tổ chức tổng kết tình hình hoạt động của Ban trong năm 2013, đồng thời sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 và đề ra phương hướng cho những tháng còn lại của năm 2014.BL

Tham dự cuộc họp có 7/14 thành viên ban VSTBPN VRG và đại diện lãnh đạo các công ty Tây Nguyên, các đồng chí trưởng, phó Ban VSTBPN của 8 công ty trên địa bàn Tây Nguyên. Phó TGĐ VRG Nguyễn Hồng Phú – Trưởng ban VSTBPN VRG, chủ trì và có ý kiến kết luận cuộc họp.

Sau khi đại diện Ban VSTBPN VRG báo cáo tình hình hoạt động của Ban, đã có nhiều ý kiến chia sẻ cũng như đóng góp vào phương hướng hoạt động của Ban trong thời gian tới. Đáng chú ý có ý kiến của Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang Nguyễn Đức Luật và Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk Bạch Thị Phương Chi. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Gái – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai đã có đề xuất được đánh giá cao, về việc phụ nữ VRG hướng về biển đảo quê hương và tổ chức giao lưu học hỏi về các mô hình, cách làm hay của các chị em vùng Tây Bắc.

Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, ông Nguyễn Đức Luật cũng đề nghị Ban VSTBPN VRG cần có văn bản hướng dẫn để các đơn vị thực hiện về hoạt động của Ban VSTBPN, đồng thời cần có cơ chế, chính sách trợ cấp chức vụ cho người thực hiện, người đứng đầu Ban VSTBPN của các đơn vị.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Phú khẳng định: Cần tiếp tục kiện toàn Ban VSTBPN từ VRG đến cơ sở, đồng thời phát huy hơn nữa vai trò, chức năng hoạt động của Ban. Ông đề nghị lãnh đạo các đơn vị từ Đảng bộ đến chính quyền quan tâm, hỗ trợ hơn nữa để Ban có điều kiện hoạt động tốt hơn.

 Văn Vĩnh