Cao su Mang Yang: Phấn đấu khai thác vượt trên 10% kế hoạch

CSVNO – Năm 2020, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang phấn đấu khai thác vượt từ 10% kế hoạch, tức đạt 4.000 tấn trở lên; Chế biến đạt 6.000 tấn; Tiêu thụ 4.000 tấn; Tổng doanh thu đạt trên 168,1 tỷ đồng…
[wide]youtu.be/BZ0qDxDODKQ[/wide]
Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho tập thể và các cá nhân
Lãnh đạo VRG trao bằng khen của Bộ NN&PTNT cho tập thể và các cá nhân

Ngày 3/3, 124 đại biểu đại diện cho gần 1.200 lao động toàn công ty đã thông qua các chỉ tiêu chính trong năm 2020 tại Hội nghị người lao động 2020 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019.

Đến dự có ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; ông Trần Công Kha và ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ông Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho các cá nhân
Ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho các cá nhân

Năm 2019, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn do giá mủ cao su xuống thấp, song với việc kiểm soát chặt chẽ giá thành và bố trí bộ máy tinh gọn cùng nhiều giải pháp cụ thể, công ty đã hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Điểm sáng trong năm qua là công ty đã khai thác đạt 112,5% KH, vượt 12,5% và về trước kế hoạch VRG giao 31 ngày. Trong đó, đáng chú ý là sản lượng nhiều hơn 1.090 tấn, tăng 43,3% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh thu trên 228,7 tỷ đồng, đạt 103,8%. Bên cạnh đó, công ty cũng thu mua mủ thành phẩm của công ty con tại Campuchia hơn 2.300 tấn, đạt 153,45% kế hoạch…

Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho Nông trường Bờ Ngoong
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho Nông trường Bờ Ngoong

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty cũng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động, các chế độ và chính sách được đảm bảo và duy trì đều đặn. Đặc biết là tiền lương đã tăng 25,78% so với năm 2018. Mặt khác, công ty cũng chú trọng đến công tác từ thiện xã hội, công tác dân vận, hỗ trợ địa phương, các gia đình chính sách, gia đình công nhân khó khăn với số tiền trên 300 triệu đồng…

Ông Trần Thanh Phụng - Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe một số báo cáo tham luận là điểm nhấn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2019. Trong đó, đáng chú ý là tham luận về các giải pháp cải tiến kỹ thuật, sáng kiến của Xí nghiệp chế biến cao su K’dang hay tham luận về vai trò của công đoàn trong công tác tuyên truyền vận động và chăm lo đời sống cho người lao động.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty

Phát biểu tại hội nghị, ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai  đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công ty đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh, theo dự báo năm 2020 giá mủ cao su sẽ tiếp tục đứng ở mức thấp, tình hình dịch bệnh những tháng đầu năm diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển kinh tế của địa phương.

Đó đó đề nghị công ty phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch sử dụng đất, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2030 cho phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất lên mức cao nhất. Đồng thời, công ty chú trọng áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, chủ động liên kết trong sản xuất kinh doanh để xây dựng chuỗi sản phẩm bền vững; chú trọng hỗ trợ nông dân trong vùng về sản xuất.

Ông Trần Thanh Phụng - Phó TGĐ VRG trao kỷ niệm chương của VRG cho các cá nhân
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao kỷ niệm chương của VRG cho các cá nhân

Dịp này, 3 tập thể, 7 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ NN & PTNT; 3 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. VRG cũng tặng cờ thi đua cho Nông trường Cao su Bờ Ngoong, bằng khen cho 10 cá nhân và kỷ niệm chương cho 8 cá nhân; LĐLĐ tỉnh cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân.

Bà Trần Lệ Nhung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho các cá nhân
Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho các cá nhân

Đặc biệt, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã trao tặng 300 chiếc cà mèn và 100 bình giữ nhiệt trị giá 60 triệu đồng cho Công ty TNHH ĐTPT Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K để chuẩn bị tổ chức bữa ăn ca cho công nhân tại vùng dự án tại Vương quốc Campuchia.

Lãnh đạo công ty và công đoàn công ty trao 300 chiếc cà mèn và 100 bình giữ nhiệt trị giá 60 triệu cho lãnh đạo Công ty Mang Yang K
Lãnh đạo công ty và công đoàn công ty trao 300 chiếc cà mèn và 100 bình giữ nhiệt trị giá 60 triệu cho lãnh đạo Công ty Mang Yang K

VĂN VĨNH