Nông trường Tavaeng I giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Krông Buk – Ratanakiri

CSVNO – Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Công ty TNHH Phát triển Cao su Krông Buk – Ratanakiri đã tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024, với giải nhất toàn đoàn thuộc về Nông trường Tavaeng I.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG và ông Hoàng Văn Nhơn – TGĐ Cao su Krông Buk trao giải nhất cho Nông trường Tavaeng I

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 18 – 19/10, tại lô 30 của Nông trường Andoung Meas với sự tham gia của 13 thí sinh, trong đó có 3 thí sinh dự bị của 3 đơn vị là Nông trường Andoung Meas, Nông trường Tavaeng I và Nông trường Tavaeng II.

Lãnh đạo VRG và ông Nguyễn Văn Hiền – Chủ tịch HĐTV công ty trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Tha Tola

Đến dự và phát biểu tại Hội thi có ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG; lãnh đạo địa phương và Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk cùng đông đảo CB.CNV LĐ của các đơn vị đến cổ vũ cho các thí sinh.

Trao giải nhì tập thể cho Nông trường Andoung Meas

Các thí sinh đều phải trải qua 3 phần thi liên quan đến kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su; cùng nhau thi dụng cụ thu hoạch mủ cao su và thực hành khai thác cạo mủ cao su trên 100 cây trong thời gian 22 phút.

Trao giải nhì cá nhân cho thí sinh Preus Prak của Nông trường Cao su Taveang II

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng các loại, trong đó có 3 giải tập thể, 6 giải cá nhân và 1 giải phụ dành cho thí sinh đạt điểm tối đa (100 điểm). Đây là lần thứ 3 công ty tổ chức Hội thi nên các thợ giỏi đã có sự rèn luyện tốt, nắm bắt kỹ về nội quy, quy chế trong thi thực hành, trong phần thi này 10/10 thí sinh đạt điểm tối đa ở phần thi tốc độ.

Đại diện Công đoàn công ty trao quà và phần thưởng động viên các đoàn và thí sinh về tham gia Hội thi

Đối với tập thể, Nông trường Tavaeng I với 4 thí sinh chính thức đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024 với tổng điểm bình quân 83,6 điểm.

Các đội về tham gia Hội thi năm nay

Giải nhì thuộc về Nông trường Nông trường Andoung Meas với tổng điểm bình quân 81,75 và giải ba được trao cho Nông trường Tavaeng II với tổng điểm 80,75.

Các thí sinh thi dụng cụ

Ở nội dung cá nhân, thí sinh Tha Tola – Nông trường Cao su Anduong Meas đã xuất sắc hoàn thành phần thi thực hành của mình với thời gian 13 phút 33 giây, đạt điểm tuyệt đối 100 điểm, qua đó giành giải nhất tại Hội thi lần thứ 3 của công ty.

Một thí sinh nỗ lực trong phần thi thực hành

Giải nhì thuộc về thí sinh Preus Prak của Nông trường Cao su Taveang II; 2 thí sinh đạt giải ba là Se Seng – Nông trường Cao su Taveang I và thí sinh Neang Manith của Nông trường Anduong Meas. Ngoài ta, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải khuyến khích và 1 giải phụ cho thí sinh giành được số điểm tuyệt đối 100 điểm (danh hiệu Bàn tay vàng).

Ông Trần Ngọc Lành – TGĐ công ty phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG cho biết: “Hội thi năm nay đã thực sự trở thành ngày hội tôn vinh những người thợ cạo mủ giỏi, có ý thức lao động và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Hội thi là dịp tốt để những người thợ giỏi trong công ty có dịp giao lưu, học hỏi và cùng nhau trau dồi kiến thức về công việc cạo mủ. Mặt khác, là dịp để công ty rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình đào tạo thợ giỏi cao mủ cho những lần tiếp theo được tốt hơn”.

Lãnh đạo VRG, địa phương và công ty tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn về tham gia Hội thi
VĂN VĨNH