Đội 5 – Nông trường Suối Ngô, Cao su Tân Biên về trước kế hoạch 107 ngày

CSVN – Đội 5, Nông trường Suối Ngô là đội đầu tiên hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2022 trong toàn công ty. Đây là kết quả của tinh thần đoàn kết, phấn đấu của anh chị em công nhân trong đội.

Đội 5, Nông trường Suối Ngô được công ty, Công đoàn khen thưởng về trước kế hoạch 107 ngày

Nông trường Suối Ngô đang quản lý hơn 1.900 ha cao su, trong đó diện tích vườn cây kinh doanh hơn 904 ha với 5 đội sản xuất. Trong đó, Đội 5 luôn đứng đầu về năng suất, nhiều năm liền hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao.

Năm 2022, Đội 5 được giao sản lượng hơn 191 tấn. Trên cơ sở đó, đội đã triển khai thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể trên vườn cây, huy động tối đa nguồn lực lao động đem lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị. Nhờ quản lý tốt vườn cây, sắp xếp công nhân lao động hợp lý, tận thu tốt sản phẩm nên sản lượng khai thác vượt kế hoạch. Đến ngày 15/9, đội đã khai thác được hơn 192 tấn và về trước kế hoạch 107 ngày.

Ông Trần Minh Sang – Phó GĐ phụ trách chung Nông trường Suối Ngô chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo nông trường đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đội sản xuất và NLĐ. Đội 5 là một tập thể mạnh. Để có được kết quả tốt, ngoài các giải pháp chung của nông trường, đội cũng đưa ra nhiều giải pháp tích cực trong quản lý vườn cây. Đặc biệt là sự sâu sát của cán bộ kỹ thuật, đội trưởng đối với từng cá nhân lao động trong công việc cùng với sự đoàn kết, hăng say lao động ngay từ những ngày đầu mùa cạo nên đội đã sớm hoàn thành sản lượng”.

Đội 5 có 44 lao động, hiện tại có 24 người đã hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2022. Các đội sản xuất còn lại của nông trường hiện nay sản lượng cũng rất tốt. Dự kiến đến cuối năm, nông trường sẽ vượt sản lượng hơn 20% kế hoạch.

Ông Đỗ Thành Ích – Đội trưởng Đội 5 cho biết: “Có được sản lượng tốt là nhờ vào sự năng nổ của cả đội. Anh chị em đều nhiệt huyết trong công việc, không quản nắng mưa, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đội thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở mọi người chú ý đảm bảo quy trình kỹ thuật, rèn luyện tay nghề hằng ngày, tỉ mỉ trong từng đường cạo để đạt năng suất, sản lượng cao nhất”.

Chị Chu Thị Nhi -Công nhân Đội 5 chia sẻ: “Là một thành viên của đội, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, cạo hết phần cây, chắt chiu từng giọt mủ. Những lúc anh em trong đội có việc nghỉ đột xuất, tôi đăng ký cạo choàng để tăng thu nhập và góp phần đảm bảo sản lượng cho đội. Với sự quan tâm, tạo điều kiện tốt của cấp trên, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, cùng đội thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng nông trường hoàn thành nhiệm vụ SXKD đã đề ra”.

ĐÀO PHONG