Trại hè thiếu nhi ngành cao su khu vực 2: Giúp các em trải nghiệm, rèn luyện bản thân

CSVN – Trại hè thiếu nhi ngành cao su khu vực 2 đã chính thức khép lại trong trong niềm vui và xúc động của 126 em thiếu nhi con CB.CNV LĐ đến từ 16 đơn vị khu vực Duyên hải miền Trung – Lào – Miền núi phía Bắc, vào tối ngày 19/7.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao quà cho các cháu thiếu nhi tại lễ khai mạc
Ban tổ chức và lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm với các tiểu trại
Các cháu thiếu nhi dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh
Tham gia trò chơi vận động trên biển

Trại hè thiếu nhi ngành cao su hàng năm đã trở thành trại hè truyền thống, đồng hành cùng các cháu là con CB.CVN LĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh thành phố, quốc gia và quốc tế.

Qua 3 ngày tham gia trại hè (17 – 19/7), các em thiếu nhi đã được tham gia rất nhiều hoạt động, được rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, khám phá và hoàn thiện bản thân, phát triển tư duy. Các bài học huấn luyện kỹ năng như: kỹ năng thoát hiểm; phòng cháy chữa cháy; kỹ năng tạo lửa, sinh tồn nơi hoang dã; kỹ năng phòng chống đuối nước; an toàn giao thông; phòng chống bắt cóc; kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, bạo lực trẻ em, ma túy học đường… Tất cả các kỹ năng này đều mang tính giáo dục và thực tế với cuộc sống, phù hợp từng độ tuổi của các cháu tham gia trại hè.

Song song đó, các em cũng được thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua chương trình giao lưu văn nghệ, được tham quan khu di tích lịch sử Làng Sen quê Bác, dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi vận động vui nhộn trên biển… Thông qua những hoạt động đó, các cháu thiếu nhi sẽ tự khẳng định bản thân, có lòng nhân ái, tình đồng đội, có ý chí vượt khó vươn lên, yêu ngành cao su – nơi cha mẹ các em đang công tác cũng như rèn luyện các em sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam chia sẻ: “Vượt qua những khó khăn, khách quan và chủ quan; phát huy những lợi thế và thuận lợi, chương trình Trại hè thiếu nhi VRG lần thứ 25, năm 2024 khu vực Duyên hải miền Trung – Lào – Miền núi phía Bắc đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm đảo đầy đủ các nội dung, mục tiêu đề ra; bảo đảm an toàn và thành công tốt đẹp. Đây là kết quả của tinh thần đoàn kết nhất trí cao của Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam, các thành viên trong Ban Tổ chức; sự quyết tâm của đội ngũ kỹ năng, các anh chị phụ trách và toàn thể 126 bạn trại sinh chúng ta. Cùng với đó là sự hỗ trợ của Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh, khu di tích Làng Sen quê hương Bác Hồ kính yêu… các bạn nhỏ đến từ đội văn nghệ Nhà thiếu nhi tỉnh Nghệ An, Nhà hàng khách sạn Sen Vàng thị xã Cửa Lò và các bộ phận phục vụ khác.

Các cô, chú lãnh đạo Tập đoàn, Ban tổ chức trại hè, các anh chị phụ trách và chính ông bà cha mẹ các cháu sẽ mong rằng, sau trại hè các thiếu nhi, những con ngoan trò giỏi trở về gia đình sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tại nhà trường, tại các công ty, đơn vị, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”, xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

CTV