Công nhân yên tâm lao động, bám vườn cây

CSVN – Ông Trương Công Lực – Chủ tịch CĐ Cao su Ea HLeo cho biết, thời gian qua, mặc dù giá mủ xuống thấp, hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến người lao động, thực hiện tốt việc chi trả các chế độ cho người lao động.
 CN Công ty TNHH MTV Cao su Ea Hleo tham gia Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2014. Ảnh: Văn Vĩnh
CN Công ty TNHH MTV Cao su Ea Hleo tham gia Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2014. Ảnh: Văn Vĩnh

Mức tiền lương bình quân của toàn công ty hiện nay là 3,8 triệu đồng/người (năm 2014 là 3,7 triệu đồng/người). Bên cạnh đó, CĐ phối hợp với Công ty và Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân (CN) tích cực lao động, sản xuất, khai thác mủ giỏi, chăm sóc tốt vườn cây. Vì vậy, CN trong công ty yên tâm lao động, tích cực bám vườn cây.

Ông Trương Công Lực cho biết thêm, trong thời điểm trên địa bàn gặp hạn hán nghiêm trọng, đời sống của một số gia đình CN gặp khó khăn, đặc biệt là CN người dân tộc thiểu số, CĐ đã mua 2.700kg gạo cứu đói giáp hạt cho 150 CN người dân tộc thiểu số với 1.500kg gạo và 40 hộ gia đình CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 1.200 kg gạo, tổng số tiền 32,4 triệu đồng.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi vừa qua, CĐ phối hợp với công ty tặng quà cho con em CBCNV và con em đồng bào dân tộc thiểu số ở 8 buôn kết nghĩa, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong tháng 7 sắp tới, CĐ cử 8 cháu con em CNLĐ trong công ty có thành tích học tập xuất sắc tham gia trại hè tại tỉnh Hà Tĩnh.

Trường Ngữ