Nông trường Lợi Hưng đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Bình Long

CSVNO – Trong hai ngày 1 – 2/8, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIX năm 2024. Nông trường Lợi Hưng đã xuất sắc giành giải nhất tập thể.

Lãnh đạo Tập đoàn, công ty trao giải nhất cho Nông trường Lợi Hưng

Giải nhì thuộc về Nông trường Xa Cam, giải ba thuộc về Nông trường Minh Hưng. Nông trường Xa Trạch, Nông trường Quản Lợi đạt giải khuyến khích.

Lãnh đạo Tập đoàn, công ty trao thưởng cho các tập thể đạt giải cao

Xuất sắc vượt qua 23 thí sinh còn lại, anh Trần Khắc Đoàn – Nông trường Xa Trạch giành giải nhất cá nhân. Giải nhì thuộc về anh Dương Văn Thủy – Nông trường Xa Cam, giải ba thuộc về chị Nguyễn Thị Hà – Nông trường Trà Thanh.

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba

Hội thi năm nay quy tụ 32 thí sinh (24 thì sinh chính thức, 8 thí sinh dự bị) được tuyển chọn từ 81 kiện tướng của 8 nông trường toàn công ty.

Lãnh đạo công ty trao thưởng cho 2 thí sinh đạt tổng điểm 100

Báo cáo kết quả phong trào luyện tay nghề – thi thợ giỏi và tổng kết Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su các cấp năm 2024, ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ Cao su Bình Long cho biết, Công ty Cao su Bình Long có 16 năm trong CLB 2 tấn của Tập đoàn, trong đó có có 12 năm gần đây liên tục. Để đạt được kết quả đó có rất nhiều yếu tố, nhưng công ty luôn xác định kỹ thuật tay nghề của người thợ cạo là then chốt giúp đảm bảo sản lượng cao và đảm bảo vườn cây phát triển ổn định bền vững. Vì vậy công ty luôn chú trọng phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”, xem đây là động lực, nền tảng quan trọng có tính chất then chốt cho vườn cây năng suất cao, ổn định và bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ Cao su Bình Long báo cáo kết quả phong trào “luyện tay nghề – thi thợ giỏi”

Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường được tổ chức từ ngày 10 – 28/6 với số lượng 128 thí sinh được lựa chọn từ hơn 2100 tay dao. Đến Hội thi cấp công ty, là dịp để người thợ cạo thể hiện bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, sự khéo léo cũng như trình độ hiểu biết của mình về cây cao su, về công tác khai thác. Đây thực sự là ngày hội của người thợ khai thác mủ.

Nông trường Xa Cam đạt giải nhì tập thể

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó TGĐ VRG Phạm Hải Dương đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả mà các thí sinh đã đạt được tại Hội thi. Với 75% thí sinh đạt danh hiệu kiện tướng, đây là những hạt nhân để đẩy mạnh phong trào “luyện tay nghề – thi thợ giỏi” tại cơ sở. Qua đó, tay nghề tốt sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng suất vườn cây, góp phần nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Phó TGĐ VRG Phạm Hải Dương phát biểu tại lễ bế mạc Hội thi

Phó TGĐ Phạm Hải Dương cũng đề nghị công ty tiếp tục tạo điều kiện cho các thí sinh luyện tay nghề tốt nhất và tuyển chọn những nhân tố tốt nhất tham gia Hội thi bàn tay vàng cấp Tập đoàn vào giữa tháng 12/2024.

Giải ba thuộc về Nông trường Minh Hưng

Đánh giá kết quả Hội thi, Phó TGĐ phụ trách điều hành công ty Nguyễn Hữu Tú cho rằng, Hội thi đã đạt mục đích yêu cầu đề ra. Ngay sau Hội thi, công ty sẽ chọn lựa đội hình để tổ chức tập luyện, xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, đảm bảo các điều kiện tập luyện tốt nhất cho thí sinh để mang vinh quang về cho đoàn Cao su Bình Long tại Hội thi cấp Tập đoàn.

Phó TGĐ phụ trách điều hành công ty Nguyễn Hữu Tú phát biểu tại lễ bế mạc

“Với những tập thể, cá nhân chưa đạt thành tích như mong muốn, hãy xem hội thi là dịp để trải nghiệm, học hỏi, rèn luyện nhằm nâng cao hơn nữa trình độ tay nghề. Tất cả những thí sinh có mặt tại hội thi đều là những thợ giỏi tiêu biểu của công ty, xứng đáng được tôn vinh”, ông Tú chia sẻ.

Nông trường Xa Trạch, Nông trường Quản Lợi đạt giải khuyến khích

Phó TGĐ Cao su Bình Long Nguyễn Hữu Tú cũng hi vọng sau hội thi, các thí sinh sẽ trở về vườn cây, trở về đơn vị tiếp tục sản xuất, sẽ là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào “luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, hỗ trợ, giúp đỡ những công nhân khác có tay nghề yếu hơn để cùng nâng cao tay nghề, góp phần đưa đơn vị ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Các thí sinh thi lý thuyết
chuẩn bị dụng cụ
chấm điểm thi dụng cụ
Các thí sinh bắt đầu thi thực hành
Thí sinh thi thực hành
Thí sinh thi thực hành

ĐÀO PHONG – NGUYỄN BẢO