Cao su Chư Păh tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật

CSVNO – Ngày 17/4, Công ty TNHH MTV cao su Chư Păh tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2024. Tham dự hội nghị có ban lãnh đạo công ty, các nông trường, xí nghiệp, phòng ban trực thuộc công ty.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Đình Luyến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Chư Păh nhấn mạnh: “Qua hội nghị lần này mong muốn các nông trường, xí nghiệp, phòng ban chuyên môn trực thuộc công ty tiếp tục nâng cao chất lượng công việc, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất vườn cây, để giúp công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Tập đoàn giao, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để công ty phát triển bền vững”.

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ Cao su Chư Păh phát biểu khai mạc hội nghị

Trong thời gian 1 ngày các đại biểu đã nghe 22 tham luận của các đơn vị về các vấn đề, các giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm và công việc. Tiêu biểu như tham luận của phòng kỹ thuật về các biện pháp nâng cao chất lượng vườn cây, đánh giá hiệu quả của công tác phun thuốc phòng trị bệnh phấn trắng khi chuyển sang loại thuốc mới, những điểm mới trong qui chế kiểm tra kỹ thuật năm 2024. Phòng kế hoạch đầu tư đã nêu lên giải pháp tiết giảm suất đầu tư trên vườn cây trồng tái canh và vườn cây KTCB để mang lại hiệu quả kinh tế trong khi vườn cây vẫn đảm bảo sinh trưởng và phát triển đạt qui trình kỹ thuật.

Ông Nguyễn Bá Duy- Trưởng Phòng Kỹ thuật nông nghiệp Cao su Chư Păh tham luận các giải pháp nâng cao năng suất vườn cây

Đặc biệt các nông trường đã đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu trong việc tăng năng suất vườn cây, nâng cao tay nghề cho NLĐ… Tiêu biểu như Nông trường Ia Nhin nêu giải pháp nâng cao tay nghề cho người công nhân dân tộc thiểu số, các biện pháp quản lý, chăm sóc vườn cây KTCB năm 1 và năm 2 để giữ vững được mật độ theo thiết kế, sinh trưởng và phát triển đạt qui trình kỹ thuật. Nông trường cao su Hà Tây đưa ra các giải pháp quản lý tay nghề kỹ thuật cạo mủ, giải pháp để tận thu triệt để mủ đông tạp ngoài vườn cây. Bên cạnh các giải pháp nâng cao chất lượng lao động và vườn cây, Xí nghiệp cơ điện chế biến cũng đã đưa ra nhiều giải pháp hiến kế để nâng cao chất lượng sản phẩm SCR và RSS, giải pháp nâng cao công tác quản lý chát lượng chế biến mủ SVR10.

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm 2024 của Cao su Chư Păh là điều kiện để cho CB.CNV LĐ công ty phát huy tư duy sáng tạo, thể hiện nhiệt huyết và quyết tâm trong công cuộc xây dựng và phát triển công ty giai đoạn tới trên cơ sở đề xuất những giải pháp, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cách làm hay. Mô hình hiệu quả tác động trực tiếp đến hoạt động quản lý, SXKD, điều hành; xây dựng tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách góp phần đưa công ty phát triển toàn diện và bền vững.

                                                                                                HÀ ĐỨC THÀNH