Kỳ vọng một năm thắng lợi

CSVNO – Tinh thần NLĐ lạc quan khi lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, lãnh đạo VRG đến “xông đất”, thời tiết chiều lòng người, phấn trắng cơ bản được khống chế… Những điều kiện đó giúp các đơn vị khu vực Tây Nguyên kỳ vọng tiếp tục có một năm thắng lợi.

Công nhân Cao su Chư Păh vui mừng đón nhận lì xì từ ông Đỗ Hữu Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Nhiều tín hiệu lạc quan

Khi những chồi non xanh mơn mởn, vươn sức mình khoe với đất trời đang căng tràn sức sống, cũng là thông điệp của những chiếc lá nơi vườn cây Cao su Chư Mom Ray gửi đến NLĐ, báo hiệu một năm hứa hẹn nhiều thuận lợi cho công tác thu hoạch mủ. Chị Lữ Thị Phi La – Công nhân khai thác tổ 2, người chọn ở lại cùng đón Tết với CB.CNV LĐ Nông trường 3 bày tỏ cảm xúc khi được hỏi về mong ước trong năm tới: “Nhiều năm gắn bó với vườn cây, chứng kiến nhiều cái Tết anh em tập trung phun phòng phấn trắng xuyên đêm, xuyên Tết, tôi hiểu rằng mình phải cố gắng thật nhiều. Nhưng Tết năm nay, tôi càng vui hơn khi không khí đón Tết nơi đây luôn rộn ràng tiếng cười, niềm vui ấy đến từ một năm được mùa, vượt sản lượng, đời sống NLĐ được cải thiện hơn”.

Bên cạnh sự lạc quan của NLĐ ở Cao su Chư Mom Ray, chúng tôi vui mừng khi anh Trần Thanh Trung – Giám đốc NT K’dang, Cao su Mang Yang gọi điện báo “mưa rồi anh ơi, mưa to lắm”. Tiếng nói như chứa đựng nỗi xúc động lớn lao, bởi không chỉ cơn mưa ấy xua đi những phân tử nấm phấn trắng mà còn là cơn mưa “vàng” cho việc phòng chống cháy. Anh Trung khoe với chúng tôi chiều 30 Tết: “Năm nay anh em trực chống cháy được ngủ yên, thoải mái anh ơi. NT em chắc chắn sẽ vượt sản lượng, NLĐ đang phấn khởi lắm, hôm nào anh xuống NT tham quan vườn cây, bộ lá ổn định và xanh rì, nhìn thích mắt lắm”.

Không chỉ lạc quan ngoài vườn cây, một công nhân ở Nhà máy Chế biến mủ Cao su Chư Mom Ray cũng vui mừng chia sẻ với TGĐ Lê Thanh Hưng khi ông đến thăm hỏi, động viên NLĐ trong ngày đầu năm: “Chúng tôi vui mừng lắm, vui vì lúc nào cũng có việc làm, tiền lương, thưởng thường xuyên được cải thiện. Nay nghe lãnh đạo công ty thông báo giá bán cao su đang tốt, hy vọng trong năm 2024 tiền lương công nhân chúng tôi sẽ tiếp tục được nâng lên”.

Quyết tâm khai thác vượt 10% trở lên

Vui mừng báo cáo kết quả khả quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của Cao su Kon Tum trong năm 2023, ông Lê Đức Hân – TGĐ Cao su Kon Tum khẳng định với TGĐ Tập đoàn Lê Thanh Hưng: “Đến thời điểm hiện nay, toàn công ty đã khai thác được 17% kế hoạch, chắc chắn kết thúc năm 2024 chúng tôi sẽ khai thác vượt từ 7 – 10% kế hoạch Tập đoàn giao”.

Trong khi đó, kiến nghị với lãnh đạo VRG trong chuyến làm việc với các đơn vị Tây Nguyên, ông Trương Văn Hội – TGĐ Cao su Mang Yang bày tỏ mong muốn lãnh đạo VRG tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các công ty trên địa bàn thực hiện tốt công tác bón phân, chăm sóc vườn cây theo định mức suất đầu tư tốt nhất. “Dù khó khăn thế nào, chúng tôi cũng quyết tâm vượt kế hoạch sản lượng khoảng 10% và năng suất vườn cây đạt mức tốt nhất có thể”, ông Hội khẳng định.

Với kết quả thực hiện kế hoạch sản lượng 2 tháng đầu năm 2024 từ 10 đến trên 20% kế hoạch sản lượng, các công ty trên địa bàn Tây Nguyên đang có thời cơ thuận lợi để tiếp tục vượt kế hoạch sản lượng nhiều ngày, tạo điểm sáng và điểm nhấn về mặt sản lượng, năng suất trong toàn ngành, làm tiền đề để nâng cao năng suất, thu nhập cho NLĐ. Tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, tinh thần và vật chất cho người lao động, nhất là lao động còn nhiều khó khăn, lao động là đồng bào các dân tộc thiểu số và vùng biên giới.

VĂN VĨNH