Cao su Sơn La tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động

CSVNO – Ngày 29/3, Công ty CP Cao su Sơn La đã tổ chức tập tuấn an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Với đội ngũ giảng viên chuyên ngành ATVSLĐ đến từ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và cán bộ phụ trách về ATVSLĐ của công ty.

Quang cảnh buổi tập huấn

Theo đó, điểm nhấn trong đợt tập huấn là tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan đến ATVSLĐ, các nguyên nhân rủi ro gây tai nạn lao động và các biện pháp phòng ngừa.

Giảng viên chuyên ngành ATVSLĐ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tham gia tập huấn

Học viên tham gia tập huấn được nâng cao kiến thức về ATVSLĐ. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, NLĐ; chính sách, chế độ về ATVSLĐ đối với NLĐ; kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; văn hóa an toàn trong SXKD; nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân, nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp. Huấn luyện trực tiếp tại nơi làm việc về quy trình làm việc và yêu cầu cụ thể về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Quang cảnh buổi tập huấn

 Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng vào nội dung huấn luyện chuyên ngành kiến thức tổng hợp về máy, thiết bị, vật tư, chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại và phương pháp phân tích, đánh giá, quản lý rủi ro liên quan đến công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ mà người được huấn luyện đang làm; quy trình làm việc ATVSLĐ; kỹ thuật ATVSLĐ liên quan đến công việc của NLĐ.

Thời gian qua, công ty hết sức quan tâm đến công tác chăm lo sức khỏe cho NLĐ. Vì thế, công ty luôn duy trì tốt các hoạt động của hệ thống y tế tại cơ sở, công ty đã trang bị các dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu cho ở các NT, nhà máy, đội sản xuất nhằm sơ cấp cứu kịp thời trong trường hợp khẩn cấp. Phối hợp với Trung tâm Y tế Cao su khám sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ, nhất là công nhân trực tiếp sản xuất, làm việc trong nhà máy chế biến mủ.

MINH KHUÊ