Cao su Mang Yang kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

CSVNO – Sáng ngày 2/2, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (06/2/1984 – 06/2/2024), đồng thời kết hợp tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị NLĐ 2024 với sự tham dự của ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG. Ông Dương Mah Tiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao bức trướng của Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp cho đại diện công ty nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo công ty, ông Trương Văn Hội – TGĐ Cao su Mang Yang đã ôn lại truyền thống 40 năm hào hùng với bao gian nan vất vả mà công ty đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Ông Dương Mah Tiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo công ty

Theo đó, vào ngày 29/10/1983 Tổng cục Cao su Việt Nam (nay là VRG) chỉ đạo Công ty Cao su Phước Hòa nhận trách nhiệm thành lập một bộ khung với 18 cán bộ và 53 công nhân do ông Lê Khả Thinh – Phó Giám đốc công ty làm trưởng đoàn lên huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai – Kon Tum (nay là huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) phát triển cao su, bước khởi đầu cho việc hình thành Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang hôm nay.

Đại diện lãnh đạo VRG trao bức trướng cho đại diện lãnh đạo công ty nhân dịp công ty tròn 40 tuổi

Những ngày đầu triển khai trồng cây cao su nơi đất đỏ bazan, cứ ngỡ rằng đó là một sự khởi đầu suông sẻ. Không ai nghĩ, để cây cao su bén rễ trên vùng đất này thật sự gian nan, vất vả với bom mìn, chất độc hóa học do chiến tranh để lại, bệnh sốt rét ác tính hoành hành. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, bọn phản động Fulrô liên tục chống phá, nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua được khó khăn.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng bức trướng của Công đoàn CSVN cho Công đoàn công ty

Vượt lên bao khó khăn vất vả nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm nỗ lực của tập thể lãnh đạo và các thế hệ cán bộ công nhân viên cùng với sự chỉ đạo sâu sát, kiên quyết của VRG, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Gia Lai, huyện Đak Đoa, tập thể CB.CNV công ty đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Trải qua quá trình gần 40 năm xây dựng, đến nay công ty đã hình thành một vùng cao su rộng lớn với trên 7.500 ha, trong đó cao su khai thác hơn 4.600 ha, giải quyết việc làm cho hơn 1.300 lao động, trong đó lao động là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 55% tổng số lao động.

Ông Dương Mah Tiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng hoa chúc mừng các cá nhân

Đại diện lãnh đạo qua các thế hệ, ông Nguyễn Hồng Phú – Nguyên Giám đốc Công ty Cao su Mang Yang đã có những chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển của công ty trong những ngày đầu hình thành. Ông Phú nhấn mạnh: “Với quá nhiều khó khăn, cứ nghĩ rằng chúng tôi không thể làm được, nhưng bằng tinh thần quyết tâm và sự ủng hộ của địa phương, chúng tôi đã làm được. Hôm nay, nhìn lại quá trình 40 năm phát triển, tôi rất vui mình thấy cơ ngơi của công ty ngày càng khang trang, NLĐ được chăm lo tốt”.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm năm 2023

Dịp này, Cao su Mang Yang cũng báo cáo lãnh đạo VRG, chính quyền địa phương và NLĐ về dự Hội nghị kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 với nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen nhau.

Đại diện lãnh đạo VRG và huyện Đăk Đoa tặng bằng khen và hoa chúc mừng các cá nhân

Nổi bật là việc công ty đã khai thác được hơn 6.960 tấn, đạt 110,4 % kế hoạch giao, vượt 660 tấn, duy trì năm thứ 5 liên tiếp công ty về trước kế hoạch VRG giao. Công tác khai thác mủ được tổ chức chặt chẽ từ khâu quy hoạch – quản lý vỏ cạo, sử dụng kích thích hợp lý, đúng quy trình đã góp phần tăng năng suất, đồng thời đảm bảo tính bền vững của vườn cây.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng kỷ niệm chương của VRG cho các đồng chí lãnh đạo địa phương

Năm 2023, công ty đã hoàn thành việc xây dựng Hệ thống quản lý rừng bền vững trên toàn bộ diện tích vườn cây cao su của công ty là trên 7.437,1 ha. Trong đó: 2.248,9 ha được cấp giấy chứng nhận năm 2022 và 5.188,1 ha được cấp giấy chứng nhận năm 2023.

Ông Trương Văn Hội – TGĐ công ty đọc diễn văn khai mạc buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty

Trong năm, tuy còn những khó khăn, nhưng công ty vẫn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho đồng bào dân tộc nghèo trên địa bàn, tổng số tiền phục vụ công tác xã hội năm 2023 là 848 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hồng Phú – Nguyên Giám đốc Công ty Cao su Mang Yang, đại diện cho các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ ôn lại chặng đường 40 hình thành và phát triển của công ty

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đánh giá, nhìn lại truyền thống 40 năm hình thành và phát triển của công ty, chúng ta thấy không chỉ có ý nghĩa lịch sử, lòng tự hào với truyền thống hào hùng, mà còn như lời nhắc nhở mỗi CB.CNV- LĐ trong toàn công ty hiện tại và các thế hệ trẻ ngày nay, phải khắc cốt ghi tâm về sự trân quý những giá trị truyền thống của công ty, phải có nghĩa vụ và trách nhiệm giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống đó, để tiếp tục xây dựng công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, phồn thịnh.

Ông Dương Mah Tiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, ông Hưng mong muốn: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn công ty sẽ tiếp tục theo đuổi những sứ mệnh và chính sách đã xác định. Công ty phải mạnh dạn có những đổi mới về phương pháp quản lý, phương án kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ, đoàn kết và tăng cường hợp tác cả bên trong lẫn bên ngoài; cùng với sự kiên tâm và bền chí để có thể vượt qua khó khăn, thử thách, tôi tin tưởng rằng công ty nhất định sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để ghi nhận những công lao đóng góp, sự nỗ lực vượt khó của tập thể ban lãnh đạo và NLĐ công ty, Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp đã tặng bức trướng nhân dịp công ty tròn 40 năm, đồng thời khen thưởng 16 tập thể và 17 cá nhân.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn CSVN trao tặng 160 suất quà hỗ trợ NLĐ khó khăn của công ty vui xuân đón tết

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua xuất sắc, VRG và Công đoàn CSVN cũng trao tặng bức trướng cho tập thể NLĐ công ty nhân dịp công ty tròn 40 tuổi, cùng nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng năm 2023.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
VĂN VĨNH