“Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng”

CSVN – Là cánh tay đắc lực của Đảng bộ VRG, ĐTN VRG luôn phát huy sức trẻ, xung kích, sáng tạo, đi đầu hoàn thành mọi nhiệm vụ. Đ/c Lê Anh Dũng – Phó Bí thư ĐTN VRG đã chia sẻ với Tạp chí Cao su VN.

Đ/c Lê Anh Dũng – Phó Bí thư ĐTN VRG tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty cao su miền núi phía Bắc vào tháng 1/2019.

– Xin đ/c cho biết, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng ủy Tập đoàn, các hoạt động ĐTN VRG có kết quả ra sao?

Đ/c Lê Anh Dũng: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng ủy Tập đoàn, vai trò vị trí của ĐTN VRG ngày càng được nâng cao, tạo được sự tin tưởng đối với lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn cấp trên. Những yếu tố đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các nội dung, chương trình công tác đã đề ra. Cụ thể:

Đối với công tác tuyên truyền giáo dục, ĐTN VRG luôn nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của BTV Đảng ủy đã kịp thời triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của TW Đoàn, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Tập đoàn… Kết hợp với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, ĐVTN và Chỉ thị 01/CT-TWĐTN ngày 17/5/2013 của BCH TW Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn. Phối hợp với Tạp chí Cao su VN tiếp tục thực hiện Trang tin Thanh niên nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn – Hội, của tuổi trẻ toàn ngành đến ĐVTN hiệu quả và nhanh nhất. Ngoài ra còn tổ chức thành công nhiều hoạt động phong trào khác…

– Là cánh tay đắc lực của Đảng, ĐTN VRG sẽ phát huy sức trẻ như thế nào trong nhiệm kỳ 2020 – 2025? Đ/c Lê Anh Dũng: Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hệ thống chính trị VRG, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. BTV Đoàn Tập đoàn đã xây dựng chương trình công tác năm với chủ đề “Tuổi trẻ VRG tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với những chỉ tiêu cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ VRG và BTV Đoàn Khối DNTW.

Hòa chung trong không khí phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, ĐTN VRG sẽ cố gắng phát huy sức trẻ, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, cụ thể: ĐTN VRG không ngừng thi đua lao động sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ khoa học công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm mới. Sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó, xung kích vào những địa bàn hoạt động mới, những lĩnh vực kinh doanh mới đáp ứng với yêu cầu phát triển.

Tình nguyện nhận nhiệm vụ công tác tại các dự án phát triển cao su tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, niềm tin của các thế hệ đi trước và sự tin tưởng của BTV Đảng ủy, lãnh đạo VRG.

Với sức trẻ, trí tuệ, quyết tâm và nhiệt huyết, ĐTN VRG sẽ xung kích, sáng tạo, đi đầu để ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

-Trân trọng cảm ơn đ/c!

TRẦN HUỲNH (thực hiện)