Cao su Hòa Bình hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh  

CSVNO – Ngày 17/1, Công ty CP Cao su Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Năm qua, công ty đã vượt khó hoàn thành nhiệm vụ.

Đại diện lãnh đạo công ty nhận bằng khen của VRG tại hội nghị

Năm 2023 tiếp tục là một năm hó khăn với công ty, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố về đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, giá bán mủ cao su, cạnh tranh về nguồn lao động… đã làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng và hiệu quả SXKD của công ty.

Tuy nhiên lãnh đạo, ban điều hành công ty đã đề ra nhiều giải pháp vượt khó hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD được giao.

Các tập thể trực thuộc công ty nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Năm qua, công ty đã khai thác trên 3.151 tấn mủ, vượt 12,5% kế hoạch (KH); thu mua trên 1.712 tấn, vượt trên 42% KH; chế biến trên 1. 863 tấn, vượt 24,3% KH; tiêu thụ trên 5.000 tấn, vượt 28,7% KH. Doanh thu trên 228 tỷ đồng, vượt 28,4% KH, lợi nhuận sau thuế trên 16 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng. Công ty đã đảm bảo việc làm, thu nhập cho 534 NLĐ với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Các tập thể nhận bằng khen của VRG
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất của công ty

Để đạt được nhưng thành quả trên, công ty đã chủ động trang bị đầu đủ vật tư cho vườn cây để kịp thời ra quân khai thác sớm ngay từ đầu mùa cạo. Bố trí cây cạo phù hợp với lao động hiện có, và lao động tuyển mới, thực hiện khoán vườn cây cho NLĐ. Tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện quy trình kỹ thuật, đảm bảo cạo đúng, cạo đủ, khai thác tối ưu sản lượng vườn cây. Thực hiện quản lý chặt chẽ chất lượng mủ từ vườn cây về nhà máy…

Tập thể nhận cờ thi đua cấp công ty

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghi, ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cao su Hòa Bình đã đạt được. Ông cho biết: “Trong năm qua, mặc dù năng suất vườn cây không cao do khí hậu, thổ nhưỡng mang tình đặc thù vùng miền, nhất là giá bán mủ giảm sâu… nhưng toàn thể NLĐ công ty đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD”.

Ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua đây, ông Bảo cũng đề nghị Cao su Hòa Bình tiếp tục có nhiều giải pháp đồng bộ để ổn định sản xuất. Cải tạo hơn nữa nguồn tài nguyên đất hiện có, nâng cao năng suất sản lượng vườn cây, để mang lại lợi ích tốt nhất cho NLĐ, nhà đầu tư. Tăng cường hơn nữa việc đầu tư, tham gia góp vốn để nâng cao doanh thu, lợi nhuận, chăm lo đời sống cho NLĐ, tiếp tục kế hoạch phát triển lâu dài, bền vững trong những năm tới.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao biểu trưng hỗ trợ Công đoàn công ty chăm lo Tết cho NLĐ khó khăn

Tại hội nghị, công ty đã được VRG trao bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Khối thi đua; 7 tập thể trực thuộc công ty đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 7 tập thể, 6 cá nhân nhận bằng khen xuất sắc của VRG. Công ty cũng đã trao cờ thi đua cấp công ty cho 3 đơn có thành tích xuất sắc trong SXKD và nhiều giấy khen của TGĐ công ty cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Công đoàn CSVN cũng đã trao biểu trưng 57 phần quà trị giá 57 triệu đồng hỗ trợ Công đoàn công ty chăm lo Tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp đến.  

Công ty cũng đã nhận được nhiều hoa chúc mừng từ VRG, địa phương và các đơn vị gửi đến hội nghị
VŨ PHONG