Các đơn vị Duyên hải miền Trung: Vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ

CSVN – Trong năm qua, bên cạnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn nhiều diễn biến khó lường thì giá phân bón, vật tư, xăng dầu… cũng đồng loạt tăng cao; tình hình thời tiết nắng nóng, mưa bão liên tục, dịch bệnh trên vườn cây… ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị Khối DHMT, đa số các công ty đều có tình trạng thiếu lao động và còn nhiều biến động.

Các thợ giỏi của Cao su Quảng Nam nhận giải thưởng tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thfí XIII,
năm 2022

Tuy còn nhiều khó khăn song nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo VRG, cũng như sự phấn đấu, nỗ lực của toàn thể NLĐ, hầu hết các đơn vị thành viên trong Khối đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022. Các đơn vị vượt trội trong Khối về hoạt động SXKD như: Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh với tỷ lệ sản lượng đạt 114%, doanh thu đạt 100%; Cao su Quảng Trị sản lượng đạt 110% và doanh thu đạt 137%, các đơn vị Cao su Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quasa – Geruco… đều hoàn thành sản lượng năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị Khối thi đua các đơn vị Duyên hải miền Trung, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG chia sẻ những khó khăn chung và ghi nhận sự cố gắng của 10 đơn vị DHMT. Đồng thời, đánh giá cao hoạt động của Khối trong năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Trong năm 2022, Cao su Quảng Nam là một trong những đơn vị đạt kết quả khá tốt tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022. Với sự nỗ lực và quyết tâm, các “chú ong chăm chỉ”, anh Đỗ Đình Nga – Nông trường Hiệp Đức đạt danh hiệu Bàn tay vàng và 4 thợ giỏi bao gồm anh Trần Viết Tàu, anh Lương Văn Vinh, anh Huỳnh Đức Hùng – Nông trường Nông Sơn, chị Đỗ Thị Thà – Nông trường Phước Sơn đều đạt danh hiệu Kiện tướng.

Ông Thái Bảo Tri – TGĐ công ty cho biết, nhiều năm qua, do tình hình SXKD của công ty chưa ổn định, tập trung sản xuất vào các tháng cuối năm nên công ty chỉ tham gia Hội thi các năm trước theo hình thức cá nhân. Năm 2022, với quyết tâm gầy dựng trở lại phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, và hướng đến thành lập Câu lạc bộ Bàn tay vàng, Kiện tướng; Câu lạc bộ Nông trường, tổ sản xuất 2 tấn cấp công ty. Công ty sẽ tiếp tục tuyên dương, nhân rộng các tấm gương điển hình trong phong trào này đến các tổ sản xuất và công nhân, hộ nhận khoán nhằm lan tỏa tinh thần vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

ĐÀI TRANG