Cô học sinh giỏi mê “săn bàn”

CSVN – Tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó” là con NLĐ của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, mọi người đặc biệt ấn tượng với học sinh Nguyễn Thị Hồng Hà – đậu đại học 26 điểm. Hà là con của gia đình công nhân khai thác Nguyễn Đình Thạch, Tổ 3, Nông trường Đoàn Kết.

Nguyễn Thị Hồng Hà (trái) trong lần nhận giéi thưởng “Vua phá lưới” cća Giéi bóng đá mini do Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức

Nguyễn Thị Hồng Hà sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm cao su, ông ngoại của em là công nhân cao su đã về hưu, bố và mẹ đều là công nhân khai thác mủ. Hà là người dân tộc Tày, hơn chục năm trước bố mẹ từ Cao Bằng vào Tây Nguyên làm công nhân cạo mủ và nên duyên với mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng gió.

Hà là chị cả trong gia đình gồm ba chị em gái. Thương bố mẹ tất tả công việc ngoài lô sớm khuya vất vả, Hà luôn tỏ ra là một người con ngoan, một người chị đảm đang tháo vát, thay bố mẹ quán xuyến mọi việc, chăm lo cho các em khi bố mẹ vắng nhà…

Ở trường Hà luôn là người năng nổ, chuyên cần trong học tập, tích cực tham gia các phong trào đoàn thể của lớp và nhà trường tổ chức. 12 năm liền em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi tiêu biểu được nhà trường tuyên dương, thầy cô và bạn bè quý mến. Không những là tấm gương điển hình trong học tập, trong lớp Hà luôn hỗ trợ kèm các bạn yếu kém trong các buổi học nhóm, sống chan hòa với mọi người.

Nhìn đôi mắt to sáng, nước da trắng hồng, khuôn mặt thanh thoát, nhanh nhẹn ít ai có thể ngờ rằng, cô bé ấy từng là một cầu thủ “săn bàn” của đội tuyển bóng đá của lớp. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 vừa qua, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ – huyện Đăk Đoa tổ chức giải bóng đá mi ni, em cùng các bạn trong đội đã xuất sắc giành giải nhì và kèm theo giải thưởng “vua phá lưới”.

Với những thành tích đạt được trong học tập và tham gia hiệu quả các phong trào đoàn thể, ngày 1/10/2021, Hà vinh dự được Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Gia Lai trao tặng giấy khen và suất học bổng cho học sinh người dân tộc thiểu số đạt thành tích cao trong năm học 2020 – 2021. Em được chọn là một trong số những học sinh con của công nhân học giỏi được Công đoàn công ty tổ chức đi du lịch về thăm Làng Sen quê Bác.

Khi hỏi về ước mơ của em, Hà cười thật hiền và trải lòng, sau này khi ra trường em ước mình trở thành một chiến sĩ cảnh sát, khoác lên mình bộ quân phục màu xanh để bảo vệ sự bình yên cho mọi người. Hà bật mí: “Chính vì ước mơ đó nên ngay từ nhỏ em đã quyết tâm theo học môn võ karate và đã được nhận chứng chỉ”.

Trong số các thí sinh của trường dự thi đại hoc năm học 2020 – 2021, Hà là thí sinh có số điểm 26, nằm trong tốp đầu toàn trường. Và em đậu vào Trường dự bị đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang.

ĐỖ THỊ NGUYÊN