Khai giảng lớp Cao đẳng nghề Công nghệ sản xuất sản phẩm từ cao su

CSVNO – Ngày 12/5, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long tổ chức khai giảng lớp khoá đào tạo nghề Công nghệ sản xuất các sản phẩm từ cao su liên thông từ trung cấp lên cao đẳng.
Quang cảnh buổi khai giảng.
Quang cảnh buổi khai giảng.

Tham gia lớp học có 22 học viên đang làm việc tại hai xí nghiệp cơ khí chế biến và phòng quản lý chất lượng. Đây là khoá học liên thông đầu tiên thuộc nghề Công nghệ sản xuất các sản phẩm từ cao su được Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đưa vào tổ chức giảng dạy.

Thời gian đào tạo là 1 năm gồm 2 học kỳ được đào tạo theo định hướng giáo dục nghề nghiệp, tích lũy theo modul, học vào buổi chiều và tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Lớp học được tổ chức ngay tại Xí nghiệp cơ khí Quản Lợi nên vừa thuận tiện cho người học và ít ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.

Tham gia khoá học, các học viên được đào tạo các nội dung chuyên sâu về chế biến các sản phẩm cao su, các quy trình và công nghệ được cập nhật mới nhất theo quy định của Tập đoàn. Đặc biệt người học còn được trang bị thêm các kiến thức mới về sản xuất các sản phẩm công nghiệp cao su để phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long hiện nay rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của Công ty, nhất là đội ngũ cán bộ kỹ thuật của vườn cây và nhà máy. Trong thời gian qua Công ty đã phối hợp với nhà trường tổ chức đào tạo bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý cho các Tổ trưởng khai thác. Tiếp đến là đào tạo các lớp trình độ cao đẳng cho cán bộ kỹ thuật nhà máy và đang triển khai phối hợp tuyển sinh đào tạo lớp cao đẳng cho cán bộ vườn cây của các Nông trường. Đây là tiền đề để Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng vườn cây, chất lượng sản phẩm và tăng năng suất lao động.

Được biết, nghề công nghệ sản xuất các sản phẩm từ cao su là nghề mới được Bộ lao động thương binh và xã hội đưa vào danh mục đào tạo nghề quốc gia thuộc mã nghề cấp 4. Hiện nay có Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su là Trường duy nhất của cả nước được phép đào tạo nghề này, đồng thời cũng được chọn là nghề trọng điểm cấp quốc gia

ĐÌNH NINH