Họp mặt kỷ niệm 5 năm VRG thăm Trường Sa

CSVNO – Cách đây tròn 5 năm, vào thứ 6 ngày 13 năm 2011, đoàn công tác của VRG gần 200 người trên chuyến tàu HQ 996 thăm các chiến sỹ trên đảo Trường Sa. Để ôn lại những kỉ niệm đẹp trong chuyến công tác, Nguyên Phó TGĐ VRG Lê Minh Châu – Phó Đoàn công tác đã tổ chức buổi họp mặt, đúng vào ngày thứ sáu 13/5.
Chuyến
Chuyến công tác luôn in đậm trong tâm trí các thành viên trong đoàn

Tại buổi họp mặt, hơn 60 “chiến sĩ Trường Sa” đã ôn lại những kỉ niệm trong chuyến công tác qua 6 đảo và nhà giàn DK1. Trong chuyến công tác này, VRG đã khởi công xây dựng Nhà văn hóa xã đảo Sinh Tồn trị giá hơn 16 tỷ đồng, tặng quà cho chiến sĩ và nhân dân các đảo trị giá gần 400 triệu đồng. Hoạt động này tăng cường mối đoàn kết quân dân, đồng thời chia sẻ những khó khăn vất vả, cùng quân dân huyện đảo Trường Sa đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Chủ
Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực tặng hoa cho Nguyên Phó TGĐ VRG Lê Minh Châu – Phó Đoàn công tác và Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo – Nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân (giữa).

Ông Lê Minh Châu chia sẻ: “Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Nơi đó, Hải quân nhân dân Việt Nam đang đóng quân trên hơn 30 điểm đảo. Giữa biển khơi, các chiến sĩ vẫn đêm ngày đối mặt với sóng dữ, với sự phức tạp, quyết liệt của hoạt động tranh chấp chủ quyền biển, đảo. 10 ngày công tác qua 6 đảo và nhà giàn DK1 năm 2011 là những ký ức không bao giờ phai nhạt đối với những ai đã từng đặt chân lên đảo Trường Sa. Khó có thể nói hết biết bao cảm xúc, ấn tượng khó quên về con người, cảnh vật, những chiến sĩ ngày đêm vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Quan trọng hơn, qua chuyến công tác, chúng ta cần và phải tiếp tục làm gì để có thể hỗ trợ tốt nhất, giúp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa yên tâm công tác và sinh sống trên đảo”.

BàÔng Võ Sỹ Lực - CT HĐTV VRG và Hồ Thị Tú Anh tặng tranh cho đoàn công tác.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG và bà Hồ Thị Tú Anh – Tổng biên tập Tạp chí CSVN tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Cùng tham gia chuyến công tác, chị Lý Thị Kim Liên – Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, tâm sự: “Được đặt chân lên đảo Trường Sa là niềm hạnh phúc vô bờ của tôi. Biết bao kỷ niệm thân thương trong chuyến đi mà tôi cũng như những thành viên trong đoàn không thể kể ra hết được. Đến bất cứ điểm dừng chân nào chúng tôi cũng bắt gặp những hình ảnh xúc động. Xúc động bởi ở đó cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ so với điều kiện ở trong đất liền là rất khó khăn và vất vả. Tôi cũng như toàn thể các đồng chí trong đoàn công tác luôn nguyện làm hết sức mình có thể để dành những điều tốt đẹp cho Trường Sa, quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

NguyênNguyên Phó TGĐ VRG Lâ Minh Châu ôn lại những kỉ niệm trong chuyến công tác.
Nguyên Phó TGĐ VRG Lê Minh Châu ôn lại những kỉ niệm trong chuyến công tác.

Anh Lê Văn Thắng – Phó Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG chia sẻ: “Tuy không nói ra, nhưng sâu thẳm trong lòng mỗi người trong đoàn chúng tôi đều dạt dào tình cảm thương mến những người lính kiên trung, những người anh, người chị, người mẹ và cả các em thơ đang ngày đêm sinh sống và làm nhiệm vụ tại mảnh đất tiền đồn của Tổ quốc. Chúng tôi trở về đất liền nhưng gửi lại nơi đây những tình cảm sâu đậm với lời tự nhủ: Phải cố gắng phấn đấu, sống tốt hơn nữa, làm việc nhiều hơn nữa, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo”.

Các
Các ca khúc về Trường Sa ngân vang mãi trong buổi họp mặt.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Vũ Phong