Cao su Kon Tum: Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày thành lập

CSVNO – Sáng 17/8, trong không khí ấm áp, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (17/8/1984 – 17/8/2019).
Phó TGĐ Trần Công Kha trao bức trướng cho lãnh đạo công ty
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha trao bức trướng cho lãnh đạo công ty

Sau 35 năm hình thành và phát triển, đến nay công ty đã định hình được một vùng cao su rộng lớn, trải dài và rộng khắp trên 8 huyện và thành phố, quy mô gồm 6 phòng ban chuyên môn và 14 đơn vị trực thuộc với tổng diện tích trên 9.000 ha, trong đó cao su khai thác 7.867 ha, quản lý tổng số 1.671 lao động, 2.815 hộ nhận khoán và 1.592 hộ liên kết, trong đó lao động là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 71%.

Đảng bộ công ty gồm 279 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ, cùng với tổ chức , Công đoàn (CĐ), Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh công ty tạo thành một hệ thống chính trị xuyên suốt, thống nhất từ công ty đến các đơn vị phụ thuộc.

UV BTV CĐ CSVN Vương Đức Thông trao bức trướng của CĐ CSVN cho CĐ công ty
Ông Vương Đức Thông – Uỷ viên BTV Công đoàn CSVN trao bức trướng của CĐ CSVN cho CĐ công ty

Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua không ít khó khăn, thử thách, song tập thể lãnh đạo công ty, cán bộ công nhân viên, người lao động luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo ổn định đời sống cho người lao động.

Đến nay, năng suất vườn cây của công ty đã đạt được trên 2 tấn/ha, 8 năm liền là thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG; Sản lượng hàng năm của công ty đạt sấp xỉ 15.000 tấn, luôn dẫn đầu trên địa bàn Tây Nguyên và đứng trong Top 5 về quy mô sản lượng của tập đoàn hàng năm.

Công ty là một trong số ít các đơn vị của VRG luôn hoàn thành vượt kế hoạch giao từ 30 – 50 ngày, đặc biệt là thu nhập của người lao động trong 5 năm trở lại đây luôn ở mức cao so với mặt bằng chung của địa phương cũng như các đơn vị trên địa bàn với mức bình quân luôn đạt từ 7 triệu đồng/người/tháng trở lên, cá biệt có năm đạt hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

Phó TGĐ VRG Trần Công Kha ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của CB.CNV công ty qua 35 năm
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của NLĐ công ty qua 35 năm

Những năm qua, mặc dù giá bán giảm thấp nhưng công ty vẫn bảo đảm thu nhập của cán bộ công nhân viên, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động. Song song với việc duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh công ty còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Chỉ tính riêng từ năm 2005 – 2019 công ty đã tham gia đóng góp hơn 30 tỷ đồng danh cho các hoạt động như ủng hộ quỹ vì người nghèo, hỗ trợ cho trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt…

Buổi tọa đàn diễn ra đơn giản nhưng ấm cúng
Buổi tọa đàm diễn ra ấm cúng

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong 35 năm qua, công ty đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng 25 huân chương các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác, bao gồm: Huân chương Lao động hạng I, II, III; Huân chương Chiến công hạng III; Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng III…trong đó có 11 đơn vị và 14 cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng Nhất và hạng Ba.

Đại diện CB.CNV trong công ty chia sẻ về truyền thống phát triển của đơn vị
Đại diện NLĐ chia sẻ về truyền thống phát triển của đơn vị

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó TGĐ VRG Trần Công Kha đã ghi nhận những nỗ lực, thành quả của công ty đã đạt được trong 35 năm qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, công ty tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục quan tâm mở rộng thị trường để tăng doanh thu, quan tâm hơn nữa đời sống của công nhân, nhất là công nhân người dân tộc thiểu số.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng
Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này, lãnh đạo VRG đã có bức trướng trao tặng công ty với dòng chữ “35 năm đoàn kết, đổi mới, xây dựng và phát triển”. Bên cạnh đó, CĐ CSVN cũng có bức trướng trao tặng cho CĐ công ty  nhân dịp công ty kỷ niệm 35 năm ngày thành lập.

VĂN VĨNH