Tạm dừng tổ chức các đoàn tham quan, nghỉ mát năm 2020

CSVNO – Đó là chỉ đạo của TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo trong công văn số 205/VP ngày 3/2/2020 về việc thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.
Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Nai phá phát khẩu trang cho học sinh
Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Nai phát khẩu trang cho học sinh

Các đơn vị thành viên trực thuộc VRG, Công đoàn CSVN, công đoàn cơ quan Công ty mẹ – Tập đoàn nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng tổ chức các đoàn tham quan, nghỉ mát năm 2020 và hạn chế tổ chức hội họp đông người.

Theo đó, các đơn vị tạm dừng tổ chức các đoàn tham quan, nghỉ mát theo kế hoạch trong năm 2020 cho đến khi có thông báo khác của VRG. Các đơn vị cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo  CB.CNV – NLĐ thuộc VRG và gia đình cân nhắc việc tổ chức đi du lịch tự túc đến các quốc gia, vùng lãnh thổ đã phát hiện trường hợp nhiễm bệnh (nhất là Trung Quốc).

Bên cạnh đó, các đơn vị cần xem xét, hạn chế tổ chức các hội họp, hội nghị có đông người tham gia, chỉ trừ các trường hợp thực sự cần thiết nhưng phải tính tới việc giảm quy mô sự kiện đến mức tối thiểu trong thời gian cao điểm của dịch bệnh để phục vụ phòng, chống dịch. Đồng thời, cân nhắc việc tổ chức ăn uống đông người sau các hội nghị (nên tính toán cấp kinh phí cho đại biểu tham dự) để tổ chức phòng tránh dịch bệnh hiệu quả theo các khuyến cáo của cơ quan y tế.

Cùng ngày, VRG cũng đã có công văn số 206 gởi các công ty cổ phần khu công nghiệp (KCN) trực thuộc về việc chủ động phòng chống dịch bệnh. Các KCN là nơi tập trung nhiều các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp khác với lực lượng lao động gián tiếp, đội ngũ chuyên gia, chuyên viên NLĐ là người nước ngoài đông đúc, chính vì vậy việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh sau kỳ nghỉ Tết tương đối phức tạp.

Trước tình hình đó, TGĐ VRG đã chỉ đạo các đơn vị cần tập trung chủ động phối hợp với các cấp thẩm quyền ở địa phương tổ chức rà soát, quản lý lực lượng lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trong KCN. Đặc biệt quan tâm đến NLĐ về nước nghỉ lễ và chuẩn bị quay lại Việt Nam làm việc, nhất là các vùng, lãnh thổ của Trung Quốc đã công bố có dịch. Tích cực thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, tuyên truyền đến toàn thể NLĐ nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Các đơn vị phải chủ động đề ra các phương án triển khai công tác sản xuất kinh doanh đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong tình hình dịch bệnh, đồng thời có biện pháp ứng phó với tác động tiêu cực của dịch bệnh tới giao dịch thương mại, thu hút đầu tư.

MINH NHIÊN