Chị Lê Thị Thương – công nhân Cao su Phú Riềng được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

CSVNO- Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su Lê Thị Thương – công nhân Nông trường Long Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng là 1 trong 167 công nhân tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, vào ngày 24/7.

Chị Lê Thị Thương (thứ 3 từ phải sang) trò chuyện với Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN trong khuôn khổ Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023

Giải thưởng là hình thức tôn vinh dành riêng cho người lao động trực tiếp sản xuất, có nhiều sáng kiến sáng tạo, có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo của tổ chức Công đoàn”, được tổ chức 5 năm một lần vào thời điểm trước khi diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam. Qua 3 lần tổ chức, giải thưởng đã có 309 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu được trao tặng giải thưởng.

Chị Lê Thị Thương Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023

Năm 2023, trên cơ sở 203 hồ sơ giới thiệu của các Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, Hội đồng xét chọn Tổng Liên đoàn đã thẩm định, đánh giá hết sức kỹ lưỡng, công phu, cẩn trọng, khách quan để chọn và quyết định trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV cho 167 công nhân lao động tiêu biểu với 808 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật có tổng giá trị làm lợi 2.787 tỉ đồng.

Các cá nhân được trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023

Nhiều cá nhân đã vinh dự được trao tặng các giải thưởng, danh hiệu khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn cũng như của ngành, địa phương.

THIÊN HƯƠNG – CTV